- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ phân bổ gói viện trợ mới 500 triệu USD cho Ukraina

© Ảnh : Public domainXe bọc thép M2A2 Bradley
Xe bọc thép M2A2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cấp gói viện trợ mới trị giá 500 triệu USD cho Ukraina, trong đó có đạn dược dành cho các hệ thống HIMARS và Patriot, Lầu Năm Góc thông báo.

"Gói viện trợ mới của Hoa Kỳ dành giúp đỡ Kiev bao gồm 30 xe tăng Bradley, 25 xe bọc thép chở quân Stryker, đạn pháo và phụ tùng thay thế", - Lầu Năm Góc nêu rõ.

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Hoa Kỳ, đợt viện trợ này bao gồm "các loại vũ khí then chốt cần thiết để hỗ trợ chiến dịch phản công, tăng cường khả năng phòng không của Ukraina", cũng như các phương tiện bọc thép, vũ khí chống tăng và đạn dược bổ sung.
Ngoài ra, theo thông báo của Lầu Năm Góc, Hoa Kỳ dự định cung cấp cho Kiev tên lửa chống tăng Javelin, đạn dược hàng không và đạn pháo, vũ khí xạ kích, thiết bị ảnh nhiệt và tổ hợp nhìn đêm, cũng như phụ tùng dự trữ để thay thế.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tuyên bố hỗ trợ quân sự dài hạn cho Ukraina

Quốc hội Mỹ chia rẽ trong vấn đề viện trợ cho Ukraina

Sự đồng thuận của Đảng Cộng hòa-Dân chủ tại Quốc hội Hoa Kỳ về viện trợ cho Ukraina đang trên bờ vực chia rẽ trong bối cảnh cần phải cắt giảm chi tiêu cho các lĩnh vực khác do khối lượng nợ công, theo tờ New York Times của Mỹ.
Sự đồng thuận mạnh mẽ và lâu dài của lưỡng đảng trong Quốc hội nhằm cung cấp những khoản tiền khổng lồ để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Ukraina đang bắt đầu rạn nứt.
Cần lưu ý rằng các đại diện cánh hữu của Đảng Cộng hòa đang tăng cường nỗ lực nhằm hạn chế hoặc thậm chí ngăn chặn kế hoạch cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina. Lập trường của họ đang được củng cố trong bối cảnh tài trợ cho các chương trình giáo dục, nhà ở và thực phẩm bị cắt giảm, trong khi ngược lại, tài trợ quân sự đang tăng lên. Sự chia rẽ này càng trở nên trầm trọng hơn bởi thỏa thuận trần nợ khiến các đảng viên Cộng hòa cực hữu tức giận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала