Ý định gây hại cho Nga của Ngoại trưởng Đức Baerbock bất thành

© AP PhotoNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock tới Nam Phi không khiến Pretoria rời xa Nga được, báo Handelsblatt của Đức viết.
Baerbock đã có chuyến thăm Nam Phi vào đầu tuần, nơi bà gặp Ngoại trưởng của đất nước châu Phi này là Naledi Pandor, cũng như Tổng thống Cyril Ramaphosa.
"Bộ trưởng Ngoại giao (Baerbock) muốn đưa nước này ra khỏi con đường thân Nga, nhưng người đồng cấp của bà lại nhìn nhận tình hình hoàn toàn khác", - bài báo viết.
Đồng thời, việc trao đổi quan điểm trong cuộc gặp của họ "có lẽ kém hài hòa" hơn so với những bức ảnh chụp chung tại sự kiện, các tác giả của bài báo lưu ý. Cuộc gặp của Baerbock với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa kéo dài đến 75 phút thay vì 30 phút như dự kiến. Tuy nhiên, thành công của Ngoại trưởng Đức tại Nam Phi xem ra còn khá hạn chế, ấn phẩm cho biết.
Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
"Điều này sẽ kết thúc tồi tệ". Người dân Đức lên án quyết định về Nga của Ngoại trưởng Đức
Như đã nêu trong bài báo, quan hệ của Đức với Nam Phi đang "khó khăn" do đảng cầm quyền ở nước này bị cáo buộc có lập trường "thân Nga" trong cuộc xung đột ở Ukraina. Cho đến nay, chính phủ Đức bất đắc dĩ vẫn phải liên kết lập trường của Nam Phi trong vấn đề Ukraina với những tác động có thể có trong quan hệ thương mại song phương.
Tuy nhiên Pretoria trong trường hợp này có thể "mất khá nhiều", vì Đức là đối tác thương mại quan trọng thứ hai của nước này, Handelsblatt nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала