Ở Ba Lan đưa ra lời buộc tội bất ngờ nhằm vào Đức

© Sputnik / Anton DenisovBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Qua việc từ chối thảo luận về yêu cầu của Warsaw đòi bồi thường chiến tranh trong Thế chiến II, Đức nêu tấm gương "không thể chấp nhận được" cho Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Arkadiusz Mulyarchik phàn nàn trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin wPolityce.
Thứ trưởng tỏ ý đáng tiếc khi Berlin vẫn né tránh đối thoại và không muốn nói về việc bồi thường cho Ba Lan, ông gọi vấn đề này là "cực kỳ quan trọng theo quan điểm luật pháp quốc tế".
Đồng thời, tình huống kể trên trong quan hệ song phương giống như "ngọn hải đăng" dành cho Nga, Mulyarchik khẳng định.
Trụ sở Bộ Ngoại giao Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đức chính thức từ chối đàm phán bồi thường thiệt hại cho Ba Lan

"Bởi vì nếu Nga thấy rằng Đức không muốn trả tiền bồi thường tổn thất chiến tranh cho một đất nước gánh chịu hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ hai, thì đó cũng là một dạng hải đăng dành cho Nga. Thái độ như vậy là không thể chấp nhận được", - ông phẫn nộ.

Trước đó, chính quyền Ba Lan nhiều lần tuyên bố rằng trước tiên nước này muốn lấy được từ Đức khoản tiền bồi thường thiệt hại đã được lập hóa đơn 1,3 nghìn tỷ USD, sau đó có thể quay sang Nga với yêu sách tương tự. Như ông Oleg Tyapkin, Giám đốc Vụ Châu Âu 3 Bộ Ngoại giao Nga chỉ rõ, những yêu sách của Ba Lan đòi tiền bồi thường chiến tranh "thuộc dạng mộng tưởng chính trị".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала