Cựu ứng viên Тổng thống Mỹ cáo buộc Biden châm ngòi chiến tranh hạt nhân

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ, chính trị gia nổi tiếng ở bang Hawaii, Tulsi Gabbard cáo buộc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden xúi giục chiến tranh hạt nhân.

"Chúng ta phải đối mặt với thực tế là các hành động và chính sách của Joe Biden đã đẩy chúng ta đến bờ vực chiến tranh hạt nhân. Đây là một cuộc khủng hoảng hiện hữu không chỉ đối với Mỹ mà còn đối với toàn thế giới. Cuộc chiến ủy nhiệm này chống lại Nga vẫn tiếp tục leo thang", - chính trị gia nói trong một cuộc họp tại Đại học thành phố Centennial, bang Colorado.

Như bà lưu ý, việc các nước NATO cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hoa Kỳ và Nga.

"Chính quyền Biden hay những người được gọi là chuyên gia trên truyền hình nói về thế giới thứ ba, về chiến tranh hạt nhân như thể đó chỉ là một cuộc chiến khác, một cuộc xung đột khác… Nhưng họ không nói đến sự thật về hậu quả của cuộc chiến này", - bà nói thêm.

Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Ba Lan kêu gọi không phát động chiến tranh hạt nhân để cứu Ukraina

Quân đội NATO tham gia trực tiếp vào xung đột là nguy cơ chiến tranh hạt nhân thực tế

Trước đó, giáo sư lịch sử quân sự Alexander Hill từ Đại học Calgary đánh giá trong bài bình luận dành cho Asia Times rằng phần tham gia trực tiếp của quân đội NATO vào cuộc xung đột ở Ukraina thực sự có thể dẫn đến nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân.
"Đà leo thang hơn nữa có thể gắn với phần tham gia của quân đội NATO, thực sự sẽ dẫn đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân. May thay, cuộc tranh luận trong giới chính trị Nga về khả năng và sự sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân vẫn còn rất nhiều giả định, ít ra là vào lúc này", - tác giả viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала