Các nhà khoa học nói về hậu quả khủng khiếp nếu xảy ra chiến tranh giữa phương Tây và Nga

© Ảnh : pixabay.com/ractapopulousNgày Tận thế
Ngày Tận thế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Viện Future of Life cho rằng chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Mỹ có thể làm hơn năm tỷ người chết đói. Điều này được chứng minh trong video đăng trên tài khoản YouTube của tổ chức này.
“Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy hơn 5 tỷ người có thể chết đói, bao gồm khoảng 99% dân số Mỹ, Châu Âu, Nga và Trung Quốc”, - tư liệu nhận định.
Theo các nhà khoa học, việc một bên phóng đầu đạn hạt nhân sẽ gây ra hành động trả đũa gần như tức thời của bên kia. Các cuộc tấn công đầu tiên sẽ kích hoạt xung điện từ vô hiệu hóa các thiết bị điện tử và lưới điện. Các bên xung đột sẽ tiến hành những đòn tấn công tiếp theo nhằm vào các cơ sở quân sự và hạt nhân của đối phương.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Ba Lan kêu gọi không phát động chiến tranh hạt nhân để cứu Ukraina
Đòn tấn công vào các thành phố đông dân cư làm bốc hơi con người và các công trình xây dựng trong bán kính gần nhất. Theo các chuyên gia, vụ nổ ở nhiệt độ đạt tới sức nóng của lõi Mặt trời sẽ sinh ra đám mây phóng xạ.
Hậu quả của tất cả các đòn tấn công hạt nhân sẽ dẫn đến một mùa đông hạt nhân kéo dài, trong đó nhiệt độ trung bình trên Trái đất giảm 15-30 độ C, các nhà phân tích cho biết,
Trong phần kết luận các chuyên gia lưu ý rằng họ không thể nói chính xác có bao nhiêu người sống sót được sau thảm họa, tuy nhiên theo họ, mọi người càng hiểu rõ về hậu quả khủng khiếp của xung đột hạt nhân thì càng có nhiều khả năng tránh được nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала