- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Liên bang Nga phá hủy kho đạn dược và thiết bị quân sự Ukraina tại DNR

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 "Msta-S" từ các vị trí bắn kín trong LNR
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga phá hủy các kho đạn dược và thiết bị kỹ thuật quân sự Ukraina tại DNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"Tại khu vực các khu dân cư Druzhkovka và Maksimovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, kho đạn dược và thiết bị kỹ thuật quân sự của quân đội Ukraina bị phá hủy", - theo Bộ Quốc phòng Nga.

Theo hướng Kherson và Donetsk

hướng Kherson, có tới 60 quân nhân Ukraina, 4 ô tô, 3 pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 trạm tác chiến điện tử Bukovel, cũng như một trung tâm điều khiển máy bay không người lái bị phá hủy trong ngày do hỏa lực, thông báo viết.
Ở hướng Donetsk, các đơn vị phòng thủ của nhóm quân "Nam" đẩy lùi thành công 9 cuộc tấn công của kẻ thù vào các khu dân cư Belogorovka, Pervomayskoe, Severnoe, Nevelskoe và Krasnogorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk trong ngày.
"Tổng cộng có tới 290 quân nhân Ukraina, ba xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, năm ô tô, ba xe bán tải, một pháo tự hành Gvozdika, hai pháo D-30 và một Msta-B bị phá hủy trong quá trình chiến sự", - theo Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tấn công các cây cầu trên biên giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Crưm ở gần Chongar, khiến nền đường bị hư hại - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đã có video các mảnh vỡ tên lửa Storm Shadow bắn vào cây cầu ở Chongar, vùng Kherson

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Tổng thiệt hại của kẻ địch trong ngày ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye lên tới hơn 300 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép, ba ô tô, hai pháo Msta-B, hai pháo D-20, hai pháo tự hành Akatsiya, cũng như 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Cần lưu ý ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị phòng thủ của nhóm quân "Phía Đông" đẩy lùi 5 cuộc tấn công của lực lượng Ukraina cấp đại đội bộ binh cơ giới theo hướng Staromayorsky và Urozhayny ở DNR.
"Theo hướng Zaporozhye cuộc tấn công của các đơn vị Lữ đoàn sơn cước tấn công 128 của quân đội Ukraina bị đẩy lùi ở khu vực Zherebyanky, vùng Zaporozhye. Tại khu dân cư Preobrazhenka và Malaya Tokmachka, vùng Zaporozhye, nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của quân đội Ukraina bị công kích", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
'Quan trọng là teamwork': Quân trinh sát của Nga tập trận gần tiền tuyến ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
'Quan trọng là teamwork': Quân trinh sát của Nga tập trận gần tiền tuyến ở LNR

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Trên hướng Kupiansk, lực lượng tác chiến-chiến thuật, không quân lục quân, pháo binh của nhóm quân "Tây" tấn công nhân lực và trang thiết bị các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 quân đội Ukraina tại các khu vực dân cư Novomlynsk, Dvurechnaya , Sinkovka và Timkovka của vùng Kharkov.

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động quên mình và phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", không kích, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi hai cuộc tấn công từ lữ đoàn cơ giới 63 và 66 Ukraina tại các khu dân cư Makeevka và Chervonaya Dibrova của LNR. Tại các khu dân cư Yampolovka, Torskoye, Grigorovka của DNR, Kuzmino và Chervonopopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, nhân sự và thiết bị của các lữ đoàn tấn công cơ giới 21, 42, 63 và 95 Ukraina bị đánh thiệt hại nặng", - Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Vào ban ngày, tổn thất của địch trên hướng này lên tới hơn 90 quân nhân Ukraina, một xe tăng, ba xe bọc thép, ba xe bán tải, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một pháo tự hành Akatsiya, và hai pháo D-30.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала