Nga phản đối âm mưu ngừng chiếu các bài thuyết trình của Moskva tại diễn đàn OSCE

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBan tổ chức đã từ chối OP Nga tham gia cuộc họp tại trang OSCE
Ban tổ chức đã từ chối OP Nga tham gia cuộc họp tại trang OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Phía Nga phản đối những nỗ lực của phương Tây nhằm gây áp lực buộc Bulgaria phải ngừng các bài thuyết trình của Nga tại Diễn đàn Hợp tác An ninh của OSCE, trưởng phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí Konstantin Gavrilov cho biết.

"Chúng tôi phản đối nỗ lực của đại diện Anglo-Saxons và các vệ tinh của họ nhằm gây áp lực lên quyền chủ tịch của Bulgaria, ngừng trình chiếu các bài thuyết trình của chúng tôi", ông Gavrilov nói tại cuộc họp toàn thể lần thứ 1051 của Diễn đàn Hợp tác An ninh OSCE.

Theo ông, trong gần một năm rưỡi, phái đoàn Nga đã trình bày tại các cuộc họp toàn thể của FSC “tình hình thực tế trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt và làm sáng tỏ lời khai của thường dân Donbass, là nạn nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine (APU).

Nhà ngoại giao Nga kêu gọi phía Bulgaria tôn trọng quy chế trung lập của Chủ tịch

“Hàng tuần, chúng tôi thấy rằng ở Châu Âu và Bắc Mỹ, người ta thậm chí không muốn biết về sự đau khổ của họ, mà đang cố gắng “bịt miệng” những hành vi nghiêm trọng vi phạm có hệ thống luật nhân đạo quốc tế (IHL) đối với tù nhân chiến tranh Nga. Chúng tôi kêu gọi phía Bulgaria tôn trọng tư cách trung lập của chủ tịch, người đang kêu gọi thực hiện các chức năng kỹ thuật độc quyền tại FSC và cách tiếp cận công việc của tổ chức được tất cả các quốc gia tham gia đồng ý", nhà ngoại giao Nga nói thêm.

OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Phái đoàn Nga không có kế hoạch tham dự phiên họp Hội đồng Nghị viện OSCE
Ông Konstantin Gavrilov nêu rõ rằng Nga sẽ coi các hành động kiểm duyệt của Bulgari là vi phạm trực tiếp khoản 1 Điều I Quy tắc thủ tục OSCE về tình trạng bình đẳng của tất cả các Quốc gia thành viên.

"Nếu vai trò chủ tịch của vượt quá thẩm quyền của mình, chúng tôi bảo lưu quyền thực hiện các biện pháp trả đũa cần thiết. Chúng tôi quan tâm đến việc mọi thứ diễn ra công bằng và trung thực tại FSC. Chúng tôi hy vọng rằng các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ có ý thức không đưa một trong những trụ cột của OSCE vào khủng hoảng hệ thống" - nhà ngoại giao Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала