- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở phương Tây rút ra ba bài học từ cuộc xung đột Ukraina

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina đã chứng kiến sự ra đời của một kỷ nguyên mới của chiến tranh công nghệ cao và dẫn đến ba kết luận về các nguyên tắc tiến hành chiến tranh trong nhiều thập niên tới, tạp chí The Economist của Anh viết.
Kết luận đầu tiên là cuộc chiến đang trở nên minh bạch, ngày càng khó che giấu thông tin diễn biến trên chiến trường và kết quả của trận chiến ngày càng phụ thuộc vào thông tin tình báo, tờ báo viết.
“Lợi thế sẽ có được khi phát hiện ra đối phương trước khi chúng nhận ra bạn; vô hiệu hóa các thiết bị cảm biến của chúng cho dù đó là UAV hay vệ tinh; phá hủy các phương tiện truyền phát dữ liệu của đối phương trên chiến trường thông qua tấn công mạng, tác chiến điện tử hoặc chất nổ kiểu cũ”, - bài báo nêu rõ.
Hệ thống tên lửa phòng không NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina: lãnh thổ nước này là bãi thử lý tưởng cho vũ khí phương Tây
Ấn phẩm lưu ý rằng quân đội sẽ phải hoàn thiện những phương thức chiến đấu mới dựa vào tính cơ động, phân tán, bí mật và yếm trá.
Kết luận thứ hai mà các tác giả bài báo đưa ra là ngay cả trong thời đại trí tuệ nhân tạo, các cuộc xung đột vẫn cần điều động nhân lực với số lượng lớn.
Kết luận thứ ba mà các tác giả rút ra là ranh giới của các cuộc chiến tranh lớn sẽ ngày càng trở nên không rõ ràng, sự khác biệt giữa quân đội, dân thường và các công ty thương mại trong các cuộc chiến sẽ ngày càng mờ nhạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала