Vì sao Pháp muốn ngắt kết nối TikTok?

© Depositphotos.com / TashatuvangoTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
Một nhóm thượng nghị sĩ Pháp đã kêu gọi chính phủ cấm TikTok trong bối cảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cáo buộc mạng xã hội phổ biến này, ông cho rằng Tiktok đã góp phần thổi bùng bạo loạn trên khắp đất nước.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia Trung Quốc giải thích lý do tại sao Pháp không muốn chịu trách nhiệm về các vấn đề xã hội cấp bách trong nước mà đang cố gắng biến Tiktok thành vật tế thần.
Chuyên gia Yin Jianlong, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu EU tại Đại học An Huy, giải thích rằng, TikTok là một nền tảng công nghệ chia sẻ video ngắn trên mạng xã hội, bản thân nó chỉ là một công cụ. Nội dung những video được đăng tải tràn lan trên TikTok phụ thuộc trực tiếp vào những người sử dụng nó.

“Theo tôi, cả bài phát biểu của Macron và báo cáo của Thượng viện Pháp đều thiên vị, chỉ là một biểu hiện né tránh, sợ trách nhiệm.

Sự chia rẽ ngày càng tăng trong xã hội, những xung đột chủng tộc và sự sụp đổ của chủ nghĩa đa văn hóa ở Pháp và Hoa Kỳ do những vấn đề với chính quyền trong nước đã gây ra các đợt bạo loạn bùng phát trong nước. Tình trạng này chủ yếu liên quan đến các vấn đề quản trị xã hội, chứ không phải TikTok. Chính phủ Pháp đã chú ý đến TikTok và sử dụng nó như một vật tế thần để che đậy những thất bại của chính họ trong quản trị xã hội.

Pháp quyết định tấn công TikTok vì đây là một ứng dụng của Trung Quốc. Các nền tảng truyền thông khác như Facebook và Twitter cũng đóng vai trò tương tự. Ở châu Âu, các nền tảng này được sử dụng rộng rãi hơn, nhưng tại sao Pháp không cáo buộc các ứng dụng này? Điều này cho thấy rằng, Pháp tuân theo nguyên tắc “gây đau đớn cho một người không có khả năng đáp trả”, - chuyên gia Yin Jianlong lưu ý.

TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Bất ngờ với số người dùng internet ở Việt Nam, đã buộc TikTok thừa nhận sai phạm
Theo chuyên gia Trung Quốc, TikTok trở nên phổ biến ở châu Âu và Mỹ bởi vì nền tảng video này đã được đông đảo người dùng công nhận. Mọi người thích sử dụng ứng dụng này để chia sẻ video.

“Nếu Pháp ngắt kết nối TikTok, bước đi này chắc chắn sẽ gây bất bình trong dư luận và sẽ phản tác dụng đối với đảng cầm quyền trong cuộc tổng tuyển cử tới đây. Cả Thượng viện Pháp và chính phủ Pháp hiện đang phớt lờ dư luận.

Điều này chỉ vì chính phủ Pháp đang tìm kiếm một vật tế thần để đánh lạc hướng dư luận khỏi các cuộc xung đột và che đậy những thất bại của chính mình. Và để đánh lạc hướng dư luận họ cáo buộc một công ty Trung Quốc, mục đích của họ khá rõ ràng", - chuyên gia Trung Quốc nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала