Biểu tình ở Stockholm phản đối đốt kinh Koran

© AFP 2023 / Ahmad Al-RubayeCác cuộc biểu tình ở Iraq lên án việc đốt kinh Koran ở Thụy Điển
Các cuộc biểu tình ở Iraq lên án việc đốt kinh Koran ở Thụy Điển - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở trung tâm Stockholm diễn ra cuộc biểu tình của các tín đồ Hồi giáo Thụy Điển phản đối việc đốt kinh Koran, báo Aftonbladet đưa tin.
Theo dữ liệu của cơ quan thực thi pháp luật, có từ 1.500 đến 2.000 người tập hợp tại quảng trường Medborgarplatsen trung tâm Stockholm. Cần lưu ý rằng Liên đoàn Hồi giáo Thụy Điển cai quản nhà thờ Hồi giáo trong khu vực đã được chính quyền cho phép tổ chức biểu tình.

"Chúng tôi ở đây để thể hiện sự bất bình với hành động đốt kinh Koran", - một người tham gia sự kiện nói với nhà báo.

Trước đó, Reuters đưa tin dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Thụy Điển Gunnar Strommer rằng các nhà chức trách Thụy Điển sẽ xem xét thay đổi luật hiện hành trên bối cảnh các hành động đốt kinh Koran. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Aftonbladet của Thụy Điển, Bộ trưởng Gunnar Strommer cho biết chính phủ đang phân tích tình hình và tìm hiểu xem có cần thay đổi luật hay không.
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Chechnya hứa hàng triệu rúp cho đầu người lính Ukraina đốt kinh Koran

Phản ứng gay gắt

Việc mạo phạm và đốt kinh Koran ở Stockholm trong lễ kỷ niệm Eid al-Adha hồi cuối tháng 6 đã gây ra phản ứng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Iraq yêu cầu chính quyền Thụy Điển dẫn độ Momika, kẻ đã thực hiện hành động này, để xét xử. Hàng nghìn người Iraq đã xuống đường biểu tình bên ngoài đại sứ quán Thụy Điển ở Baghdad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала