- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ quán Nga: Mỹ thực sự thừa nhận phạm tội ác chiến tranh ở Ukraina

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với việc đồng ý gửi đạn chùm tới Kiev, Hoa Kỳ đã thực sự thừa nhận họ phạm tội ác chiến tranh ở Ukraina, Đại sứ quán Nga tại Washington tuyên bố.
Trước đó, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ John Kirby trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News đã lên tiếng bảo vệ quyết định của Joe Biden. Ông Kirby cũng cho biết mặt hàng viện trợ gây tranh cãi này là để "đền bù" cho việc Washington cung cấp không đủ đạn dược thông thường cho quân đội Ukraina.

"Chúng tôi lưu ý đến tuyên bố của Giám đốc truyền thông chiến lược Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ, ông John Kirby, về việc cung cấp đạn chùm cho Ukraina. Quan chức này trên thực tế đã thừa nhận việc Hoa Kỳ phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột ở Ukraina. Ông ấy công khai tuyên bố rằng dân thường sẽ chết vì vũ khí dạng đạn chùm của Mỹ", - bình luận của Đại sứ quán nêu rõ.

Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga phản ứng trước quyết định cung cấp bom chùm cho Kiev
Như phái đoàn ngoại giao Nga lưu ý, logic hành động của chính quyền Mỹ ở Ukraina dựa trên nguyên tắc "đã không có gì tệ hơn được nữa". Theo bài bình luận, Hoa Kỳ sẵn sàng hủy hoại mọi thứ ở xa lãnh thổ của họ bằng bàn tay người Ukraina.
Đại sứ quán Nga kết luận rằng những hành động như cung cấp đạn chùm chủ yếu nhằm gây thất bại chiến lược cho Nga, đất nước thực chất là đang "bảo vệ người dân và đất đai của mình".
Hai ngày trước Lầu Năm Góc đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina, trong đó lần đầu tiên có đạn pháo 155mm loại DPICM. Đây là loại đạn chùm bị cấm theo công ước quốc tế được 123 quốc gia phê chuẩn tham gia, riêng Hoa Kỳ và Ukraina không nằm trong số đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала