- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga đẩy lùi 9 cuộc tấn công trên hướng Donetsk, có tới 250 binh sĩ Ukraina thiệt mạng

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không Nga của quân đoàn 2 hướng Nam tại chiến dịch đặc biệt
Công tác phòng không Nga của quân đoàn 2 hướng Nam tại chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Donetsk, Kiev thiệt hại tới 250 quân nhân, 13 thiết bị trong ngày qua, bao gồm cả radar phản pháo AN/TPQ-50 của Mỹ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Ở hướng Donetsk, các cuộc tấn công bằng máy bay chiến thuật và lục quân, hỏa lực pháo binh, hành động khéo léo của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Nam" đã đẩy lùi thành công chín cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực các điểm dân cư Nevelskoe, Pervomayskoe, Severnoe, Spornoe và phía tây bắc của Kleshcheevka thuộc DNR", – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, trong ngày qua hỏa lực đã tiêu diệt hơn 50 quân nhân Ukraina, phá hủy 6 phương tiện cũng như hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất. Đã đánh trúng một kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 124 gần làng Antonovka, vùng Kherson", - báo cáo của Bộ quốc phòng có đoạn.

Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một chiếc xe tăng Nga gieo rắc sự hoảng sợ trong hàng ngũ LLVT Ukraina trên mỏm Vremevsky

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Kẻ thù ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã mất tới 90 quân nhân, 4 xe tăng, 15 phương tiện chiến đấu bọc thép, 5 xe bán tải, một lựu pháo FH-70 do Anh sản xuất, cũng như hai lựu pháo D-20 và hai MSTA-B", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Được biết, ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Nam" cùng với các pháo binh đã đẩy lùi một cuộc tấn công của quân đội Ukraina gần làng Rovnopol ở DNR. Địch bị phân tán và bị đánh lui về vị trí ban đầu.
hướng Zaporozhye, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đánh bại các đơn vị Ukraina ở khu vực Rabotino thuộc vùng Zaporozhye.
Xe tăng T-90 trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Nga sử dụng chiến thuật mới chống lại quân Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng máy bay chiến thuật và lục quân, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Phía Tây" đã tấn công nhân lực và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Sinkovka, Timkovka, Novomlynsk, Kislovka, Olshana, Kotlyarovka, Krasnoe Pervoe của vùng Kharkov và Stelmahovka thuộc LNR.
"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ hai máy bay Su-25 của Không quân Ukraina tại khu vực các khu vực điểm dân cư Sadovoe và Tyaginka ở vùng Kherson. Đã đánh chặn được ba tên lửa hành trình Storm Shadow và một quả đạn HIMARS ", - Bộ quốc phòng Nga thông báo.
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Sputnik giải mã
Tại sao máy bay không người lái Lancet của Nga khiến Kiev đau đầu?

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu vực các điểm dân cư Chervonaya Dibrova và Karmazinovka của LNR. Trong ngày qua đã tiêu diệt tới 105 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 xe tăng, 5 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải, các bệ pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika, cũng như pháo D-20 và D-30", - trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала