FBI và SBU xóa tài khoản thân Nga trên mạng xã hội

© Depositphotos.com / Emre03Mạng xã hội
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã làm việc với Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) để xóa các tài khoản mạng xã hội thân Nga, CNN đưa tin với trích dẫn báo cáo của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Hoa Kỳ.
Một cố vấn của Ủy ban Tư pháp nói với Đài truyền hình rằng, Ủy ban dự định sử dụng báo cáo để tuyên bố FBI đã can thiệp quá mức vào quyền tự do ngôn luận. Theo kênh này, giám đốc FBI Christopher Ray sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội trong tuần này.
"Báo cáo gồm các cáo buộc chống lại FBI liên quan đến việc xác minh không chính xác các tài khoản mạng xã hội mà một trong những cơ quan tình báo chính của Ukraina, SBU, đã gắn cờ là phát tán thông tin sai lệch của Nga. Theo báo cáo, cần phải xem xét một số tài khoản mà FBI bàn giao cho Meta* chứa những lời chỉ trích Nga", kênh này đưa tin.
Cũng trong báo cáo, Ủy ban cáo buộc, SBU đã gửi cho FBI danh sách các tài khoản bị cáo buộc "lan truyền thông tin sai lệch của Nga". Và FBI đã chuyển danh sách đó lên mạng xã hội. Theo báo cáo, FBI và SBU đã gắn cờ cả những tài khoản, mà trong số đó là tài khoản chính chủ của người Mỹ, bao gồm tài khoản đã được xác minh của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cũng như tài khoản của các nhà báo Mỹ.
Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin nói về SBU khiêu khích khi giả mạo tin về vụ bắt cóc trẻ em đưa đến Nga
Cần nói thêm, trong các email được trích dẫn trong báo cáo, FBI không yêu cầu xóa nội dung nhưng yêu cầu các mạng xã hội xem xét các tài khoản và có hành động khi thấy phù hợp.
* Hoạt động Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала