INNOPROM-2023: Đẩy mạnh phát triển theo chiến lược thay thế nhập khẩu

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTriển lãm quốc tế lần thứ 8 "Innoprom" tại Ekaterinburg
Triển lãm quốc tế lần thứ 8 Innoprom tại Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
Tại triển lãm INNOPROM-2023, không chỉ những gã khổng lồ công nghiệp của Nga mà cả những công ty tương đối nhỏ cũng giới thiệu nhiều sản phẩm của mình. Một trong số đó là Trung tâm Kỹ thuật Temp từ Matxcơva. Những chi tiết - trong tài liệu của Sputnik.
Trung tâm Kỹ thuật Temp được thành lập với sự hỗ trợ của một trong những doanh nghiệp lâu đời nhất trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga - Công ty cổ phần Xí nghiệp chế tạo - khoa học "Temp" mang tên Korotkov. Công ty “Temp” 83 năm tuổi chuyên phát triển các hệ thống cung cấp nhiên liệu và điều khiển tự động cho động cơ tua-bin khí - động cơ đẩy cho máy bay. Và nhiệm vụ của công ty con là các sản phẩm dân dụng. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, bà Marina Lavrinenko, người đứng đầu bộ phận phát triển và marketing trong Trung tâm Kỹ thuật Temp, cho biết về mục đích thành lập công ty con này.
Công nghệ vũ trụ của Roscosmos tại triển lãm INNOPROM-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Roscosmos giới thiệu dự án mới tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023

“Trung tâm của chúng tôi đã được thành lập để điều chỉnh những thiết bị dành cho ngành hàng không cho các công việc trên mặt đất trong ngành công nghiệp dân dụng. Và các công việc của chúng tôi đã bắt đầu tại đây, tại triển lãm INNOPROM-2019. Những người đầu tiên thể hiện sự quan tâm đến công ty của chúng tôi là đại diện các xí nghiệp luyện kim ở vùng Ural, vào thời điểm đó họ đã tìm cách thay thế máy móc, thiết bị nhập khẩu. Và đây, mấy năm sau, chúng tôi trình bày những sản phẩm của mình tại triển lãm INNOPROM-2023. Đây không phải là bản sao của hàng nhập khẩu, mà là hàng nội địa Nga: cả phần cứng và phần mềm”, - chuyên gia Marina Lavrinenko cho biết.

Sản phẩm mới của Trung tâm Kỹ thuật Temp được gọi là van điều khiển tỷ lệ (SPOK). Theo bà Marina Lavrinenko, đây là dòng van servo thủy lực điều khiển rất chính xác (van tích hợp phần mềm điều khiển tự động). Các loại van như vậy được sử dụng trong ngành luyện kim, trong hệ thống điều khiển máy cán và máy ép, các loại thiết bị hạng nặng khác dùng trong dây chuyền công nghệ: máy cưa, máy đúc liên tục. Chúng cũng có thể được sử dụng trong ngành sản xuất máy công cụ và đóng tàu.
Thay thế nhập khẩu ngày nay là hướng ưu tiên có ý nghĩa sống còn đối với ngành công nghiệp Nga. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, bà Marina Lavrinenko nhấn mạnh rằng, các sản phẩm do Trung tâm Temp phát triển vượt xa nhiều hàng nhập khẩu về trình độ công nghệ. Điều này đã được xác nhận bởi các chuyên gia độc lập.
“Tỷ lệ nội địa hoá các loại sản phẩm do chúng tôi tự sản xuất vượt quá 95%. Vài phần trăm còn lại là những linh kiện điện tử, nhưng chúng tôi cũng có thể thay thế chúng. Tỷ lệ nội địa hóa cao là nhiệm vụ chính: chúng tôi nhận thức được rằng, các sản phẩm của chúng tôi không nên thay thế tạm thời các linh kiện nhập khẩu mà nên được sử dụng ngay lập tức như các bộ phận đáp ứng tiêu chuẩn của thiết bị làm việc, vượt qua các thiết bị tương tự của nước ngoài về mọi mặt", - Marina Lavrinenko lưu ý.
Thiết bị KamAZ tại triển lãm công nghiệp quốc tế Innoprom-2023 ở Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Multimedia
Triển lãm quốc tế "Innoprom-2023" tại thành phố Ekaterinburg, Nga
Tại triển lãm INNOPROM-2023, Trung tâm Kỹ thuật Temp giới thiệu không chỉ những sản phẩm mới mà còn một “cổ vật” do các kỹ sư Liên Xô phát triển vào cuối thập niên 1960.

“Đây là máy tính cơ khí thủy lực, một trong những bộ phận điều khiển động cơ máy bay tua-bin khí. Ví dụ, máy tính này được sử dụng trong động cơ của các máy bay chiến đấu nổi tiếng do Liên Xô thiết kế. Sản phẩm này chính xác, thanh lịch và đáng tin cậy đến nỗi ngày nay nó vẫn thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế máy bay và chuyên gia kỹ thuật trong ngành công nghiệp hàng không. Chiếc máy tính này không có thiết bị điện tử, nghĩa là hệ thống điều khiển động cơ như vậy không thể bị gây nhiễu điện tử vô tuyến”, - bà Marina Lavrinenko nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала