- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Shoigu công bố phản ứng của Nga nếu như Hoa Kỳ cung cấp bom chùm cho Ukraina

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nếu Hoa Kỳ cung cấp bom chùm cho Ukraina, quân đội Nga sẽ buộc phải sử dụng vũ khí tương tự chống LLVT Ukraina để đáp trả, - Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tuyên bố.
Ông lưu ý rằng quyết định của ban lãnh đạo Hoa Kỳ về cung cấp bom chùm sẽ ảnh hưởng đến việc kéo dài cuộc xung đột.
Theo lời Bộ trưởng Quốc phòng, trong hệ trang bị của Nga có sẵn bom chùm, «gọi là để phòng mọi trường hợp», nhưng nhận thức rõ mối đe dọa nguy hiểm mà loại vũ khí này có thể gây ra cho dân thường, Matxcơva đã kiềm chế và đang kiềm chế không sử dụng bom chùm trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Bom, đạn chùm đảm bảo phạm vi sát thương lớn vì nổ tung trên không và phân tán rộng số bom, đạn con. Mỗi quả đạn M864 có trang bị 72 đạn con: 48 quả M42 và 24 quả M46. Loại đầu tiên nhằm chống bộ binh, loại thứ hai - để tiêu diệt xe bọc thép. Bom đạn như vậy không có thiết bị tự hủy. Theo dữ liệu của quân đội Hoa Kỳ, từ 5% đến 14% số đạn này có thể không phát nổ do nằm lâu trong kho. Trong trường hợp đó, chúng biến thành bom mìn nổ chậm đe dọa tính mạng dân thường ngay cả sau khi xung đột kết thúc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала