- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây phớt lờ sáng kiến hòa bình của Indonesia về Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga S. Lavrov
Ngoại trưởng Nga S. Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đang phớt lờ các sáng kiến nhằm tháo gỡ vấn đề Ukraina đến từ các nước đang phát triển trong đó có Indonesia, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Có dấu hiệu cho thấy phương Tây phớt lờ các sáng kiến đến từ các nước đang phát triển, bao gồm cả các đề xuất của Tổng thống Indonesia,” - Bộ trưởng cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Compass của Indonesia.

Vào tháng 6 năm ngoái, nhà lãnh đạo Indonesia Joko Widodo đã đến thăm Moskva, nơi ông đã thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về các vấn đề xung quanh việc tháo gỡ xung đột Ukraina và bày tỏ sẵn sàng "thiết lập liên lạc" giữa các nhà lãnh đạo Nga và Ukraina.
Trước đó, tướng Mitchowo Subianto, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cũng nói đến tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề Ukraina, nhưng theo tin tức truyền thông, chính quyền Kiev đã phản đối các nỗ lực hòa giải của Indonesia.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Ukraina bác bỏ kế hoạch của Indonesia về giải quyết xung đột
Ngoại trưởng Nga lưu ý, để đối trọng với sáng kiến hòa bình của các nước đang phát triển, phương Tây dự định thực hiện "công thức hòa bình" của Vladimir Zelensky. Ông bày tỏ tin tưởng rằng Indonesia hoàn toàn hiểu được bối cảnh nguy hiểm của sáng kiến này và sẽ không chịu tác động trước những luận điệu sai trái của Kiev liên quan đến "hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu" mà Ukraina chuẩn bị.
Theo ông Lavrov, "công thức hòa bình" của Zelensky là "tập hợp các yêu cầu mang tính tối hậu thư đối với Nga", dựa vào đó Kiev cố gắng đạt được yêu sách đòi tiền bồi thường và tổ chức một "phiên tòa" bất hợp pháp mang tính định kiến đối với chính quyền Nga.

"Công thức hòa bình" của Zelensky

Trước đó Andrei Yermak, người đứng đầu văn phòng của Zelensky nói rằng Kiev muốn tổ chức một "hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu" tại Ukraina. Mới đây Zelensky xác nhận đang tiến hành công tác tổ chức hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về kế hoạch hòa bình do ông ta đề xuất. Kiev muốn càng nhiều quốc gia tham gia hội nghị càng tốt. Theo chương trình của "hội nghị thượng đỉnh hòa bình" này các quốc gia sẽ đề ra các biện pháp từng bước tháo gỡ vấn đề theo từng đề mục trong "công thức hòa bình" của Zelensky.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky yêu cầu tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình không có Nga
Vào tháng 11/2022 Zelensky nói rằng Kiev có "kế hoạch hòa bình" của riêng mình bao gồm 10 điểm, trong đó có việc đảm bảo an ninh hạt nhân, an ninh lương thực và năng lượng, trao đổi "những người bị bắt giữ" theo công thức "tất cả đối lấy tất cả", khôi phục toàn vẹn lãnh thổ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала