Trung Quốc đề xuất gọi NATO là tổ chức xã hội đen Bắc Đại Tây Dương

© AP Photo / Paul EllisHội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius
Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO nên được đổi tên thành Tổ chức của băng cướp Bắc Đại Tây Dương trong bối cảnh các hành động của Mỹ kích động xung đột khu vực và thao túng các đồng minh, tờ Global Times của Trung Quốc nêu nhận định sau hội nghị thượng đỉnh của liên minh vừa kết thúc ở Vilnius.

"Khối NATO do Hoa Kỳ lãnh đạo thường sử dụng thuật ngữ" tổ chức quốc tế "để che giấu bản chất thực sự của giới xã hội đen. Ngoài ra, Hoa Kỳ, với tư cách là thủ lĩnh của băng đảng này, thích điều khiển, thao túng tay sai của mình để khuấy động xung đột, trong khi đó Mỹ đứng theo dõi chư hầu từ xa", - như nội dung bài báo viết.

Dựa trên cơ sở những quan sát này, ấn phẩm đề xuất NATO nên đổi tên.
"Sẽ là thích hợp nếu đổi tên NATO thành Tổ chức băng cướp Bắc Đại Tây Dương", - tờ báo lưu ý.
Ngoài ra, ấn phẩm của Trung Quốc nhận xét: quan hệ giữa NATO và Trung Quốc đang trở nên "cực đoan và đối đầu hơn" và những nỗ lực của liên minh nhằm tăng cường hợp tác với Nhật Bản là mong muốn "kiềm chế Trung Quốc chặt hơn nữa".
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Hoa Kỳ, với sự giúp đỡ của Ukraina, đang cố gắng đoàn kết các nước NATO chống lại Trung Quốc

Vai trò "con rối"

Hoa Kỳ sử dụng NATO như một "con rối", đó là phương cách hiện diện quân sự thuận tiện và không tốn kém về tài chính. Tuy nhiên, theo tờ báo: Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương sẽ không thể điều chỉnh chính sách của mình cho các hoạt động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương do những đặc thù trong tư duy chiến lược của liên minh.
Ngược lại, các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương đã phát triển "tập hợp văn hóa và logic bản sắc của mỗi nước để giải quyết các vấn đề an ninh khu vực với khác biệt đáng kể so với NATO".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала