- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: Matxcơva lên án mạnh mẽ kế hoạch của Kiev tấn công các nhà máy điện hạt nhân của Nga

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Kursk
Nhà máy điện hạt nhân Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Matxcơva lên án mạnh mẽ kế hoạch của Kiev sử dụng các biện pháp khủng bố chống lại các nhà máy điện hạt nhân của Nga, điều có thể dẫn đến thảm họa hạt nhân ở châu Âu, phát ngôn viên BNG Nga Maria Zakharova cho biết khi bình luận về vụ tai nạn máy bay không người lái ở Kurchatov, cách nhà máy điện hạt nhân Kursk vài km.
Vào thứ Sáu, thống đốc vùng Kursk, Roman Starovoy, cho biết về vụ rơi máy bay không người lái ở Kurchatov, trên khuôn viên nhà máy điện hạt nhân Kursk. Theo ông, không có thương vong, các cơ sở quan trọng không bị hư hại.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Sputnik giải mã
Chúng ta biết gì về nhà máy thủy điện Kakhovka vừa bị Ukraina tấn công

Mục tiêu tấn công tiềm năng

"Chúng tôi cực lực lên án các kế hoạch thâm độc của Ukraina trong việc tích cực sử dụng các biện pháp khủng bố chống lại các nhà máy điện hạt nhân của Nga, điều có thể dẫn đến thảm họa hạt nhân quy mô lớn ở châu Âu", - bình luận trên trang mạng của Bộ Ngoại giao có đoạn.

Bà Zakharova chỉ ra rằng, "có khả năng mục tiêu tấn công mới của Ukraina ở Kurchatov chính là nhà máy điện hạt nhân Kursk, điều này một lần nữa cho thấy chế độ Kiev đã dấn thân vào con đường sử dụng các phương pháp khủng bố hạt nhân".

Bà nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế, lãnh đạo của IAEA và LHQ chú ý đến vấn đề này và lên án gay gắt hành vi vô trách nhiệm của Kiev".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала