Chuyên gia: NATO không hiểu rằng nguyên tắc an ninh ở châu Âu đã thay đổi

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO không hiểu rằng bản chất an ninh của châu Âu đã thay đổi, ông Kurt Volker, cựu đặc phái viên của Hoa Kỳ tại Ukraina cho biết.
Ông Kurt Volker lưu ý rằng tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius, NATO đã không đưa ra bất kỳ đảm bảo nào cho Ukraina, ngoài những đảm bảo được đưa ra vào năm 2008, khi liên minh xác nhận rằng một ngày nào đó nước này sẽ trở thành thành viên.
"Thật vậy, ngôn ngữ được sử dụng ở Vilnius có thể coi là nhẹ nhàng hơn, nhấn mạnh rằng lời mời sẽ chỉ được chấp thuận khi "tất cả các đồng minh đồng ý" (có nghĩa là họ chưa đồng ý) và "các điều kiện sẽ được đáp ứng" (có nghĩa là các điều kiện vẫn chưa được đáp ứng). Bản chất chính xác của những điều kiện này vẫn chưa chắc chắn. Đây không chỉ là cơ hội bị bỏ lỡ. Nó phản ánh sự thiếu hiểu biết rằng bản chất an ninh châu Âu đã thay đổi," ông Kurt Volker viết trong bài báo cho tờ Financial Times.
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO đối mặt với khủng hoảng mua sắm vũ khí
Theo ông Kurt Volker, có một mâu thuẫn cơ bản giữa cam kết của NATO đối với an ninh của liên minh và việc từ chối cung cấp cho Ukraina một con đường rõ ràng để trở thành thành viên. Ông Kurt Volcker cho rằng cuộc tranh cãi này cần được giải quyết khẩn cấp để "một lời mời chắc chắn có thể được gia hạn khi các đồng minh gặp lại vào năm tới." Đồng thời, chuyên gia Kurt Volker cũng cho rằng Ukraina phải "chiến thắng" trong cuộc xung đột, cũng như tiếp tục khẳng định tư cách thành viên NATO và đẩy nhanh việc EU thông qua luật để gia nhập khối này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала