Nguyên nhân khiến máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Dubai

© Sputnik / Maksim BlinovMáy bay của Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một máy bay của Vietnam Airlines từ London đi TP.HCM chiều 15/7 phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Dubai để cấp cứu hành khách.
Chuyến bay số hiệu VN50 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Heathrow (Vương quốc Anh) đi TP.HCM lúc 17h (giờ Anh) ngày 15/7 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất) sau 7 tiếng 17 phút bay để cấp cứu hành khách, theo Vietnam Plus.
Khi phát hiện 1 hành khách quốc tịch Pháp gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi hỗ trợ của một bác sĩ tình nguyện trên chuyến bay và tiến hành cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không cải thiện.
Trao đổi với trung tâm điều hành khai thác của hãng, phi hành đoàn quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất ở Dubai lúc gần 9h ngày 16/7 (giờ địa phương).
Hãng hàng không Vietjet Air  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Phi công đã đúng khi hạ cánh khẩn cấp máy bay Việt Nam xuống Philippines
Vietnam Airlines đã liên hệ với bộ phận mặt đất, y tế của sân bay để nhân viên hãng cùng người thân đưa hành khách đến bệnh viện. Hiện sức khỏe của người này ổn định.
Chuyến bay VN50 sau đó được tiếp thêm nhiên liệu và tiếp tục hành trình về TP HCM, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, chậm hơn 5 tiếng so với kế hoạch.
“Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng hàng không. Mặc dù, việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp luôn tiêu tốn không ít nguồn lực, chi phí cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất… nhưng sự an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là điều được Vietnam Airlines đặt lên ưu tiên hàng đầu,” đại diện hãng bay này nhấn mạnh.
Trước đó, Vietnam Airlines từng hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp khi một số hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cần sự trợ giúp.

Lùi giờ nhiều chuyến bay do báo Talim

Vietnam Airlines hôm nay lùi giờ khởi hành nhiều chuyến bay giữa Việt Nam và Hong Kong do ảnh hưởng bão Talim, các chuyến khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.
Trong ngày 17/7/2023, các chuyến bay VN592, VN593 giữa Hà Nội và Hồng Kông, VN594, VN595 ngày giữa TP.Hồ Chí Minh và Hồng Kông ngày 17/7 sẽ lùi giờ khởi hành 7 tiếng.
Chuyến bay VN430 từ Đà Nẵng đi sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) sẽ hạ cánh tại Incheon muộn 45 phút so với kế hoạch, giờ khởi hành từ Đà Nẵng không đổi.
Chuyến bay VN318 từ Đà Nẵng đi sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) sẽ hạ cánh tại Narita muộn 25 phút so với kế hoạch, giờ khởi hành từ Đà Nẵng không đổi. Một số chuyến bay khác cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.
Cơn bão tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Dự báo bão Talim đổ bộ: Cơn bão số 1 rất mạnh sẽ ảnh hưởng tới Việt Nam
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện gửi các đơn vị liên quan về việc chủ động phòng chống cơn bão số 1 trong ngành hàng không dân dụng.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) dự kiến nằm trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa giông mạnh. Hai sân bay có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão, mưa lớn, gió mạnh là Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hóa).
Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo quy chế trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không và thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала