Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Nga và Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung ở Biển Nhật Bản

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tập trận hải quân chung của Nga và Trung Quốc "Phương Bắc/Tương tác - 2023" đã bắt đầu ở Biển Nhật Bản và kéo dài đến ngày 23/7, cơ quan báo chí Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đưa tin.

"Theo kế hoạch hợp tác quân sự quốc tế, cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung mang tên "Phương Bắc/Tương tác - 2023" diễn ra ở Biển Nhật Bản ngày 20-23 tháng 7. Mục tiêu chính là tăng cường sức mạnh hợp tác hải quân giữa Liên bang Nga và CHND Trung Hoa, duy trì ổn định và hòa bình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương", - hạm đội Nga cho biết.

Theo chương trình tập trận các biên đội tàu sẽ thực hiện nhiệm vụ chống tàu ngầm và tác chiến hải quân, hộ tống tàu trên biển và trên không, canh gác và bảo vệ các phân đội tàu neo đậu tại các cảng không có sự bảo vệ, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong vùng biển và vùng trời của Biển Nhật Bản cũng như phối hợp bắn pháo trên biển.
Nga, Trung Quốc và Iran tập trận hải quân chung ở Vịnh Oman - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Multimedia
Nga, Trung Quốc và Iran tập trận hải quân chung ở Vịnh Oman
Đại diện cho Hải quân Nga trong cuộc tập trận là các tàu chống ngầm hạng nặng của Hạm đội Thái Bình Dương: "Đô đốc Tributs" và "Đô đốc Panteleev", tàu hộ tống “Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov ", “Gremyashy” và các tàu hỗ trợ dưới sự chỉ huy của Chuẩn đô đốc Valery Kazakov, chỉ huy Đội tàu Primorsky gồm các lực lượng liên hợp của Hạm đội Thái Bình Dương.
Hải quân Trung Quốc tham gia tập trận bằng tàu khu trục Qiqihar và Guiyang, các tàu hộ vệ Zaozhuang và Rizhao, tàu tiếp liệu tổng hợp Taihu, dưới sự chỉ huy của Chuẩn đô đốc Qiu Wansheng, Phó Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải.
Ngoài ra, hơn 30 máy bay và trực thăng của hàng không hải quân hai bên cũng tham gia tập trận. Sở chỉ huy tập trận được triển khai trên tàu khu trục Qiqihar.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала