Ông Putin: Không thực hiện các điều kiện của Nga về thỏa thuận ngũ cốc là trơ trẽn

© Sputnik / Pavel Lisitsin  / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở tỉnh Sverdlovsk
Thu hoạch ngũ cốc ở tỉnh Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc không đáp ứng các điều kiện của Nga theo thỏa thuận ngũ cốc là trơ trẽn.

"Thật là kiêu ngạo và trơ trẽn. Chỉ là hứa hẹn suông và bàn chuyện trống rỗng. Và họ chỉ làm hại mình với điều này. Uy tín đã bị phá vỡ, kể cả Ban Thư ký Liên Hợp Quốc, cơ quan thực sự đóng vai trò là người bảo lãnh cho thỏa thuận ngũ cốc", - ông Putin nói trong cuộc họp với các thành viên chính phủ Nga qua hội nghị truyền hình.

"Tôi phải nói một cách chân thành rằng, tôi cho rằng các nhân viên Liên Hợp Quốc đã chân thành tìm cách thực hiện những lời hứa mà phương Tây đưa ra. Nhưng họ không thể đạt được bất cứ điều gì. Họ thực tế không làm gì để thỏa thuận được thực hiện một cách bình thường", - ông Putin nói.

Chịu đựng có hạn

"Hơn nữa, những trở ngại được đặt ra ngay cả trong việc chúng tôi cung cấp phân khoáng cho các nước nghèo đang cần loại phân này. Trong số 262.000 tấn sản phẩm bị chặn tại các cảng châu Âu, chỉ có hai chuyến hàng được gửi đi", - Tổng thống Nga cho biết.

Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
EU vẫn hy vọng thuyết phục được Nga trở lại với thỏa thuận ngũ cốc
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đã thể hiện sức chịu đựng và lòng khoan dung, kiên nhẫn khi gia hạn thỏa thuận ngũ cốc, lần gia hạn cuối cùng diễn ra vào tháng 5 năm 2023 cho thời hạn đến ngày 17 tháng 7.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi không phản đối bản thân thỏa thuận này. Đặc biệt xét đến tầm quan trọng của nó đối với thị trường lương thực toàn cầu... Và tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét khả năng quay lại với nó, nhưng chỉ với một điều kiện - nếu có tính đến tất cả các nguyên tắc đã được thống nhất trước đây về sự tham gia của Nga trong thỏa thuận này", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала