Tác giả lý thuyết về sự nóng lên toàn cầu dự đoán nhiệt độ kỷ lục trên hành tinh

© Ảnh : Facebook / RoscosmosẢnh Trái đất do tàu vũ trụ "Electro-L" chụp
Ảnh Trái đất do tàu vũ trụ Electro-L chụp - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà khoa học khí hậu người Mỹ James Hansen đã dự đoán mức tăng kỷ lục của nhiệt độ toàn cầu trong hàng triệu năm qua. Ông James Hansen nói điều này trong cuộc phỏng vấn với The Guardian.
Ông James Hansen cho biết nhiệt độ toàn cầu đã tăng khoảng 1,2 độ C kể từ khi bắt đầu thời kỳ công nghiệp hóa, dẫn đến 20% khả năng xảy ra nắng nóng cực độ vào mùa hè. Để so sánh, 50 năm trước, rủi ro này là 1%.

Nhà khoa học 82 tuổi James Hansen cho biết: "Nhân loại còn rất nhiều điều phía trước nếu chúng ta không cắt giảm lượng khí thải nhà kính".

Đồng thời ông James Hansen cho biết thêm rằng thế giới đang hướng tới ngưỡng nhiệt độ mới một cách có ý thức, bởi vì thế giới đã biết trước về sự nóng lên toàn cầu. Theo ông Hansen, tình trạng quá nóng của hành tinh kéo theo hạn hán, cũng như các đợt nắng nóng mạnh hơn hiện nay.
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đường băng sân bay Vinh bị nứt do nắng nóng

Lời khuyên của các nhà khoa học

Trong một bài báo nghiên cứu mới, chưa được bình duyệt, nhà khoa học lập luận rằng tốc độ nóng lên toàn cầu đang tăng nhanh bất chấp những biến động tự nhiên như hiện tượng El Nino. Chuyên gia cổ sinh vật học Matthew Huber của Đại học Purdue đồng ý rằng nếu nhiệt độ toàn cầu tăng thêm 1 độ C nữa hoặc hơn, thế giới sẽ ấm hơn so với mức trong vòng một đến 3 triệu năm qua. Các nhà khoa học tin rằng nhiệt độ toàn cầu có thể tăng từ 1 độ C trở lên vào cuối thế kỷ này nếu nhân loại không giảm phát thải các chất độc hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала