Tiêm filler phong thủy: Chưa kịp thấy phong thuỷ đã phải cấp cứu gấp

© AFP 2023 / Atta Kenarephẫu thuật thẩm mỹ
phẫu thuật thẩm mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một nam thanh niên (sinh năm 2002) nhập viện với biểu hiện đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải - nhìn mờ, chóng mặt sau khi được tiêm filler phong thủy vùng mũi mua trên mạng với giá 300.000 đồng/cc.
Theo thông tin của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân 115 mới đây đã tiếp nhận một trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến việc tiêm chất làm đầy trong lĩnh vực thẩm mỹ (filler), tại địa chỉ số 361 Bà Hạt, phường 4, quận 10.
Cụ thể, vào ngày 17/7, thanh niên tên N.V.H. (sinh năm 2002, ngụ tỉnh Đồng Nai) tiêm filler phong thủy (tiêm vùng mũi) tại địa chỉ 361 Bà Hạt, phường 4, quận 10, theo Tuổi Trẻ Online.
Sau khi tiêm 5 phút, thanh niên này có biểu hiện đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải - nhìn mờ, chóng mặt và nhập khoa cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.
Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh tại địa chỉ 361 Bà Hạt, phường 4, quận 10 ghi nhận phía trước là biển hiệu kinh doanh “Bánh mì, xôi mặn Ngọc Ánh”, tầng 1 là nhà trọ sinh viên thuê.
Người bệnh N.V.H. được hẹn đến địa chỉ nêu trên để bà M.T.A.L. thực hiện tiêm filler tại tầng 1 khu nhà trọ này. Được biết, loại filler này được bà M.T.A.L. mua trên mạng với giá 300.000 đồng/cc.
Đáng chú ý, cơ sở này không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.
phẫu thuật thẩm mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Mạng xã hội đẩy giới trẻ Việt ‘nghiện’ thẩm mỹ ‘rẻ’ ra sao?
Trước đó, như Sputnik đã thông ttin, ngày 29/6, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận 10 làm rõ việc chị T.T.L. (27 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú TP Thủ Đức, TP.HCM) tử vong sau khi nâng ngực trong khách sạn.
Thông tin ban đầu, chị L. liên hệ với một cơ sở thẩm mỹ để tiêm filler nâng ngực. Ngày 27/6, chị L .đến khách sạn D.N trên đường Lê Hồng Phong (phường 2, quận 10) để làm đẹp như thỏa thuận.
Sau khi tiêm dung dịch nâng ngực, cô gái rơi vào tình trạng tím tái, sùi bọt mép, mạch và huyết áp bằng 0 rồi tử vong sau đó. Sau đó, chị L. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh gần đó để cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Theo lời khai của nữ nhân viên thẩm mỹ viện 38 tuổi ở TP Cà Mau, chị Linh từng làm đẹp ở cơ sở của mình. Gần đây, chị này lên TP HCM làm việc, gọi điện nhờ nhân viên dưới quê lên giúp mình nâng ngực.
Liên quan đến vấn đề này, với 15 năm kinh nghiệm từng phụ trách chuyên môn Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai, chuyên gia tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec và Bệnh viện Đa khoa Hà Nội, ThS. BS. Đặng Thanh Tuấn, cho biết ngày càng nhiều bệnh nhân tin hoặc bị lừa bởi các quảng cáo PTTM trên mạng xã hội.
“Nhu cầu thẩm mỹ thì nhiều nhưng thông tin trên mạng xã hội giờ đây tràn lan. Thậm chí có những thông tin giả hoặc chưa chính xác như nâng ngực bằng sóng RF kích thích cơ và nhiều loại sóng khác. Đây là thông tin lừa dối khách hàng và bệnh nhân có tâm lý sợ phẫu thuật. Khi đến đó, họ sẽ tiêm filler hay silicon vào vòng 1 và dẫn đến hậu quả gây tử vong như trường hợp PTTM trong khách sạn gần đây tại TP HCM”, BS. Đặng Thanh Tuấn nêu rõ.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Thẩm mỹ viện “biến mất” sau khi cô gái tử vong nghi do sốc thuốc mê ở TP.HCM
Theo BS. Đặng Thanh Tuấn, PTTM - đặc biệt là phẫu thuật vòng 1 (ngực) là đại phẫu, yêu cầu xét nghiệm tổng thể khắt khe để đánh giá tình trạng của bệnh nhân để phẫu thuật an toàn.
“Tôi khuyên các bạn hãy đến bệnh viện có uy tín để PTTM. Đặc biệt, phải là các bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép, có đầy đủ trang thiết bị về con người và máy móc đạt chuẩn, đội ngũ y bác sĩ phải được tập huấn thường xuyên để khi xảy ra sự cố có thể cấp cứu kịp thời”, BS. Đặng Thanh Tuấn nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, cần chọn bác sĩ và kỹ thuật viên có tay nghề cao, đúng chuyên môn chuyên ngành, có kinh nghiệm và chứng chỉ hành nghề.
“Một điều quan trọng nữa đó là tìm hiểu thông tin về PTTM tại trang web chính thống của các bệnh viện cũng như của bác sĩ phẫu thuật, kỹ thuật PTTM có được cập nhật hay không”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала