- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trách móc không đúng địa chỉ: chuyên gia Hoa Kỳ đáp trả gay gắt Tổng tư lệnh quân đội Ukraina

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Zaluzhny
Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Zaluzhny - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina chịu thất bại trên mặt trận do không có khả năng tiến hành các hoạt động phối hợp quy mô lớn và phức tạp, chứ không phải do sự hỗ trợ yếu kém của NATO, mà Tổng tư lệnh quân đội Valery Zaluzhny phàn nàn. Điều này được chuyên gia Franz-Stefan Gadi nêu ra trong một bài viết cho Business Insider.

"Nếu không có hành động tổng hợp phức tạp, các lực lượng của Ukraina sẽ trở nên dễ bị tổn thương trước các hệ thống chống tăng, pháo binh Nga, v.v. <...> Đó không chỉ là về công nghệ. Chúng tôi không thấy một cách tiếp cận có hệ thống để xuyên thủng hệ thống phòng thủ Nga" , chuyên gia nói.

Như Gadi viết rõ, hành động quân sự kết hợp là một khái niệm phức tạp liên quan đến sự kết hợp hiệu quả các khả năng sẵn có. Một ví dụ là việc sử dụng kỹ thuật để cho phép bộ binh cơ động, hỗ trợ bằng hỏa lực cơ động, pháo binh, hỏa lực tầm xa và các cuộc không kích như một thể thống nhất và gắn kết.
Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga ngăn chặn cuộc tấn công quy mô lớn của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

Một cuộc phản công khó chịu

Theo chuyên gia, nếu quân đội Ukraina không bắt đầu chiến đấu theo khái niệm này, họ sẽ tiếp tục chịu thất bại và việc chuyển giao vũ khí mới của Mỹ, bao gồm cả xe tăng Abrams, sẽ khó giúp cho Kiev.
Trước đó, Tổng tư lệnh quân đội Ukraina Valery Zaluzhny cho biết, kỳ vọng của phương Tây về một cuộc phản công nhanh chóng của Ukraina khiến ông thất vọng. Theo ông, những kế hoạch này về nguyên tắc là không thể nếu không có nguồn cung đầy đủ. Ngoài ra, trong phỏng vấn với The Washington Post, vị tướng này chỉ trích NATO, nói bản thân liên minh sẽ không sẵn sàng chiến đấu với Nga nếu không có yểm trợ không quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала