- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắc Kinh cho biết vụ nổ ở Odessa ảnh hưởng đến Tổng lãnh sự quán Trung Quốc

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Odessa hôm thứ Năm, sóng xung kích từ một vụ nổ đã làm đổ một phần bức tường và vỡ kính cửa sổ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.
Cơ quan ngoại giao trên trang web của mình đã đăng tuyên bố về thiệt hại đối với Tổng lãnh sự quán ở Odessa dưới dạng trả lời câu hỏi. Câu hỏi được nêu ra như sau:

"Có thông tin nói rằng do cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của quân đội Nga vào Odessa (Ukraina) ngày 20/7 Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Odessa đã bị ảnh hưởng, làm bức tường bên ngoài lãnh sự quán và một số cửa sổ bị hư hại. Phía Trung Quốc có thể xác nhận việc này không? Trung Quốc đã có ý kiến với Nga về vấn đề này hay chưa?"

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga tấn công vào các cơ sở quân sự và kho đạn dược của Ukraina ở Odessa và Nikolaev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiếp tục tấn công trả đũa ở khu vực Odessa
Trả lời câu hỏi Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa tuyên bố rằng "một vụ nổ xảy ra gần Tổng lãnh sự quán CHND Trung Hoa ở Odessa, một phần bức tường đã bị sóng xung kích phá hủy và kính cửa sổ tòa nhà Tổng lãnh sự quán bị vỡ."
Sự việc không gây thương vong.
Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng phía Trung Quốc rất chú ý đến các diễn biến, tiếp tục duy trì hợp tác với các bên liên quan và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho các tổ chức và nhân viên Trung Quốc tại Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала