- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan: Warsaw sẽ giúp Kiev nếu có lợi cho mình

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Marco A. GomezViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan sẽ chỉ hỗ trợ Ukraina trong những gì có lợi cho chính Ba Lan, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Paweł Jabłoński tuyên bố sau cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao EU.
Hôm thứ Tư, sau cuộc họp của những người đứng đầu cơ quan nông nghiệp của các nước có biên giới với Ukraina, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói rằng Warsaw sẽ độc lập tiếp tục hạn chế nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina nếu Ủy ban Châu Âu không đồng ý gia hạn các hạn chế này sau ngày 15 tháng 9. Đáp trả lại, Thủ tướng Ukraina Denys Shmygal gọi việc Ba Lan có ý định gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của Ukraina là một động thái dân túy, không thân thiện sẽ ảnh hưởng nặng nề đến an ninh lương thực toàn cầu và nền kinh tế Ukraina.

Nhân danh lợi ích quốc gia

"Tôi đã xem dòng đăng trên Twitter và tôi có thể nói điều này: Tôi nghĩ rằng đây là một tuyên bố không mang tính ngoại giao, không phải là một tuyên bố hợp lý. Ba Lan giúp Ukraina rất nhiều, cung cấp một lượng hỗ trợ lớn. Đồng thời, mọi thứ chúng tôi làm cho Ukraina hoặc cho các đồng minh khác, chúng tôi luôn làm vì đó là việc hiện thực hóa quyền lợi quốc gia, lợi ích nhà nước của chúng tôi. Chúng tôi được định hướng bởi điều này", - Jabłoński phát biểu.

Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chuyên gia: Ba Lan gia tăng độ căng thẳng

"Chúng tôi ủng hộ Ukraina trong bình diện rất rộng, nhưng chúng tôi luôn ủng hộ Ukraina trong những lĩnh vực và trong phạm vi có lợi cho Ba Lan. Nếu chúng tôi có những chủ đề mà chúng tôi không đồng ý, và có những chủ đề như vậy, thì chúng tôi không ngần ngại nói về điều đó một cách rõ ràng", - Jabłoński bổ sung.

Đồng thời, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan kêu gọi Shmygal không thể hiện sự gây hấn mà hãy phân tích viện trợ đang đến Ukraina từ phía Ba Lan.

"Tôi nghĩ rằng phương thức thực hiện chính sách không nên là những dòng gây hấn trên Twitter, mà là phân tích những gì Ba Lan đã thực sự làm cho Ukraina", - Jabłoński nêu ý kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала