"Đứa trẻ hư hỏng". Chính phủ Mỹ ngày càng không hài lòng với hành vi thô lỗ của Zelensky

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính phủ Hoa Kỳ đang ngày càng mệt mỏi với hành vi thô lỗ của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, nhà báo Douglas Mackinnon của tờ The Hill viết.

"Zelensky cư xử như một đứa trẻ hư hỏng, thất thường, có mọi thứ mình muốn, nhưng như vậy vẫn chưa thấy đủ. Nhiều người trong chính phủ Mỹ và nhiều công dân của chúng tôi đã mệt mỏi với hành vi của ông ấy. Tôi đảm bảo với các vị là ông ta cũng đang "đốt cháy mọi cây cầu" ở châu Âu", nhà báo Douglas Mackinnon dẫn lời một cựu quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Zelensky sa thải đại sứ tại Anh vì chỉ trích ông

Nguồn viện trợ sẽ không kéo dài mãi mãi

Theo tác giả, gần đây, sự phẫn nộ của nhà lãnh đạo Ukraina liên quan đến việc cung cấp vũ khí mới hoặc tư cách thành viên NATO cho Ukraina ngày càng trở nên rùm beng, điều này khiến các nhà tài trợ phương Tây bất bình. Hiện tại, tốc độ và khối lượng ủng hộ Kiev không thay đổi vì điều này, nhưng giới quan sát cho rằng sự kiên nhẫn của phương Tây đối với những trò hề của Zelensky có thể bùng nổ.
"Vòi cung cấp vẫn mở. Nhưng trong bao lâu nữa?" nhà báo hỏi.
Zelensky hôm thứ Sáu đã sa thải Đại sứ tại Vương quốc Anh Prystaiko, người trước đó đã chỉ trích Zelensky vì nói rằng ông ta sẽ cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace vào mỗi buổi sáng vì sự hỗ trợ quân sự. Trang web của tổng thống không nêu lý do dẫn đến quyết định này. Một trong những đại biểu quốc hội Ukraina nói với tờ Newsweek phiên bản Mỹ rằng động thái này "phản ánh tâm trạng và bầu không khí ở Kiev trong chiến tranh."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала