Zelensky sa thải đại sứ tại Anh vì chỉ trích ông

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vladimir Zelensky hôm thứ Sáu đã sa thải Đại sứ Ukraina tại Vương quốc Anh Vadym Prystaiko, người trước đó đã chỉ trích ông vì Zelensky nói sẵn sàng cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace mỗi sáng về sự hỗ trợ quân sự.
Vào ngày 13 tháng 7, Prystaiko đã bình luận về phản ứng của Zelensky đối với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace và nói rằng lời mỉa mai của người đứng đầu nhà nước là không lành mạnh. Trước đó, Wallace nói rằng Ukraina phải biết ơn nhiều hơn về sự giúp đỡ của phương Tây. Bình luận về tuyên bố này, Zelensky nói rằng ông có thể cảm ơn Wallace mỗi buổi sáng.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Mỹ kịch liệt đả kích sau khi Zelensky nói lời cảm ơn

"Sắc lệnh của Tổng thống Ukraina... về việc miễn nhiệm V. Prystaiko khỏi các chức vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Ukraina tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và Đại diện thường trực của Ukraina tại Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO)," - sắc lệnh được công bố trên trang web của văn phòng Zelensky có đoạn.

Theo các nguồn tin mở, kể từ tháng 3 năm 2020, Prystaiko là Phó Thủ tướng phụ trách Hội nhập Châu Âu và Châu Âu-Đại Tây Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала