- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ nhận trách nhiệm về đòn tấn công của LLVT Ukraina vào các nhà báo Nga

© Michail TurgievTòa nhà của Đại sứ quán Nga tại Washington.
Tòa nhà của Đại sứ quán Nga tại Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào các nhà báo Nga bằng bom chùm, khiến nhà báo Sputnik Rostislav Zhuravlev bị chết, đại sứ quán Nga tại Washington cho biết.

"Các quan chức Mỹ đảm bảo với cộng đồng thế giới rằng người Ukraina sẽ sử dụng những phương tiện này "có chọn lọc và có trách nhiệm". Tất cả mọi người đều thấy rõ sự vô nghĩa của những từ này. Việc chế độ Kiev sử dụng vũ khí chùm chống dân thường khẳng định rằng Washington đang mất kiểm soát đối với những con rối của mình. Lương tâm của Hoa Kỳ nằm ở việc kéo dài cuộc xung đột và gây ra những thương vong mới cho dân thường", đại sứ quán cho biết trong bài bình luận được công bố rộng rãi.

Nhà báo quân sự RIA Novosti Rostislav Zhuravlev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phóng viên chiến trường của Sputnik hi sinh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Phái đoàn ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Zhuravlev đã chết do bị LLVT Ukraina tấn công bằng bom chùm

"Những kẻ cực đoan Ukraina sử dụng những quả đạn này ở các thành phố và thị trấn của đất nước chúng tôi, phá hủy nhà cửa của dân thường. Kiev nhận những vũ khí như vậy từ Hoa Kỳ", bài bình luận viết.

Phái bộ ngoại giao chúc những đồng nghiệp bị thương bên cạnh Zhuravlev hồi phục nhanh chóng và bày tỏ lời chia buồn về cái chết của phóng viên.
"Đại sứ quán Nga tại Washington gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của Zhuravlev. Rostislav Igorevich là người anh hùng thực sự của thời đại chúng ta. Anh đã dũng cảm vạch trần tội ác của những kẻ tân quốc xã Kiev và đã làm rất nhiều để cho thế giới biết sự thật về tội ác khó tin mà Liên bang Nga đang phải chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt", thông điệp viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала