Nhân dân tệ được dự báo giảm giá mạnh nhất trong 16 năm so với đồng USD

© Sputnik / Alexander Yurievđô la và nhân dân tệ
đô la và nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đến cuối năm 2023, đồng nhân dân tệ có thể suy yếu xuống mức thấp nhất trong 16 năm so với đồng đô la Mỹ. Business Insider viết về điều này, đề cập đến dự báo của các nhà phân tích từ tập đoàn tài chính Pháp Societe Generale.
Theo các nhà phân tích, trong năm 2022, đồng nhân dân tệ mất giá khoảng 8% so với đồng đô la Mỹ và kể từ đầu năm nay là khoảng 4%, xuống còn khoảng 7,17 nhân dân tệ. Trong vài năm qua, sự mất giá của đồng tiền Trung Quốc lên tới hơn 15%.
Các chuyên gia thị trường nhất trí rằng một trong những nguyên nhân chính khiến đồng tiền Trung Quốc suy yếu là do niềm tin của các nhà đầu tư vào nền kinh tế Trung Quốc giảm sút. Trong những năm gần đây, nước này đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Chúng ta đang nói về các khoản nợ của các công ty xây dựng, tăng trưởng kinh tế chậm lại, tỷ lệ thất nghiệp lớn trong giới trẻ và gia tăng nợ công.
Các nhà phân tích cho rằng lực hãm chính đối với nền kinh tế Trung Quốc là lĩnh vực bất động sản. Cùng với sự suy yếu của đồng tiền quốc gia, các vấn đề kinh tế có thể càng trở nên tồi tệ hơn. Tức là hàng nhập khẩu sẽ tăng giá, và thặng dư thương mại sẽ giảm mạnh.
Siemens - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Kinh tế Trung Quốc phục hồi ảnh hưởng đến xuất khẩu của Đức

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu kêu gọi giảm thiểu rủi ro "Trung Quốc"

Trước đó, Nhà chức trách Đức kêu gọi các công ty trong nước khẩn trương giảm thiểu rủi ro liên quan đến Trung Quốc. Đồng thời, Berlin và Bắc Kinh không nên tách rời hai nền kinh tế, CNBC đưa tin, trích dẫn báo cáo liên quan của Bộ Ngoại giao Đức.
Đối với Đức, Trung Quốc tiếp tục là đối tác kinh tế và thương mại quan trọng. Đồng thời, sự cạnh tranh giữa các quốc gia đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây, điều này cuối cùng dẫn đến "sự cạnh tranh mang tính hệ thống". Các kế hoạch của chính quyền Đức không bao gồm việc tạo ra rào cản đối với sự phát triển kinh tế của Trung Quốc, nhưng cạnh tranh nên dựa trên các quy tắc "công bằng", báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала