Việt Nam xem xét khả năng huỷ đêm diễn của BlackPink?

© AFP 2023 / Rich Fury/Getty Images for CoachellCa sĩ chính của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink Lalisa Manoban
Ca sĩ chính của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink Lalisa Manoban - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
Có thông tin cho biết, cơ quan quản lý nhà nước có ý kiến về việc dừng đêm nhạc của BlackPink ở Việt Nam do bất cập về vấn đề bán vé của nhà tổ chức.
Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, cơ quan chức năng sẽ có cuộc họp với các bên liên quan về việc huỷ hay cho tiếp tục show diễn của BlackPink.

Rộ tin đồn huỷ đêm diễn của BlackPink ở Việt Nam

Dự kiến, hai đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink sẽ được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29 và 30/7.
Mấy ngày nay, đơn vị tổ chức đang gấp rút vận chuyển vật liệu, phụ kiện để lắp ráp khung rạp tại sân vận động Mỹ Đình. Công tác thi công, chuẩn bị cho đêm diễn quan trọng được nhiều khán giả, người hâm mộ mong đợi.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội, có thông tin cho rằng đêm nhạc này sẽ bị hủy, khiến người hâm mộ lo lắng. Nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, cơ quan quản lý nhà nước có ý kiến về việc dừng đêm nhạc do bất cập về việc bán vé của ban tổ chức.
Rosé of BLACKPINK performs at Sahara Tent during the 2019 Coachella Valley Music And Arts Festival on April 12, 2019 in Indio, California.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Biển Đông
Việt Nam xác minh Ban tổ chức đêm nhạc Born Pink của BlackPink ủng hộ đường lưỡi bò
Ngày 22/7, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, UBND TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ có cuộc họp liên quan đến vấn đề này vào ngày 24/7. Quyết định hủy hay cho tiếp tục 2 đêm diễn của nhóm BlackPink sẽ được đưa ra sau cuộc họp.

Nhà tổ chức vướng “scandal” ủng hộ đường lưỡi bò

Trước đó, chiều 20/7, IME Vietnam (đơn vị tổ chức) đã xác nhận 2 đêm nhạc BlackPink tại Hà Nội sẽ diễn ra với quy mô tương tự các buổi biểu diễn khác trên toàn cầu. Động thái này được cho là nhằm xoa dịu dư luận về danh sách bài hát biểu diễn ít hơn nhiều so với các đêm nhạc ở các quốc gia khác. Trước đó, nhà tổ chức cũng khiến dư luận Việt Nam bức xúc về nghi vấn "ủng hộ đường lưỡi bò".
Theo đó, trên trang của IME dẫn đường link website công ty chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á, trong đó có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò”. Vụ việc lập tức trở thành chủ đề gây xôn xao, nhiều khán giả chỉ trích IME Vietnam ủng hộ hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Chiều 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thaon và Du lịch Tạ Quang Đông đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc ủng hộ "đường lưỡi bò".
Ngày 6/7, IME thông báo đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các bộ, ban, ngành liên quan về việc "ủng hộ đường lưỡi bò".
Theo đó, ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME, gửi lời xin lỗi và cho biết: “Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia mà IME có mặt”.
Blackpink - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Bị kêu gọi tẩy chay, BTC concert Born Pink của BlackPink xin lỗi vụ bản đồ đường lưỡi bò
Đại diện IME khẳng định đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. IME nhấn mạnh, mục tiêu của công ty tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sĩ của thế giới. Công ty mong muốn nhận được sự đón nhận của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam.
Được biết, Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ra mắt từ năm 2016 với 4 thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé.
Sau 7 năm hoạt động, Blackpink hiện là một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop với nhiều bản hit có hàng tỷ lượt xem như Ddu Du Ddu Du, How You Like That…
Ngoài lĩnh vực âm nhạc, Blackpink còn nổi bật với các hoạt động thời trang. Các thành viên của nhóm đều là gương mặt đại diện cho những thương hiệu danh tiếng toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала