Bị kêu gọi tẩy chay, BTC concert Born Pink của BlackPink xin lỗi vụ bản đồ đường lưỡi bò

© AP Photo / Invision/Evan AgostiniBlackpink
Blackpink - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
Đại diện công ty IME, Ban Tổ chức concert Born Pink của BlackPink tại Hà Nội lên tiếng xin lỗi vì hình ảnh đường lưỡi bò trên website ‘gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc’.
Trước đó, nhiều cư dân mạng Việt Nam bày tỏ sựphẫn nộ, kêu gọi tẩy chay concert Born Pink World Tour Hanoi của BlackPink khi có thông tin website của IME Entertainment đăng bản đồ “đường lưỡi bò” ngay trên trang chủ.

BTC concert Born Pink của BlackPink xin lỗi vụ bản đồ đường lưỡi bò

Ngày 6/7, Công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam), Ban tổ chức (BTC) đêm nhạc Born Pink của BlackPink tại Hà Nội lên tiếng xin lỗi về sự cố liên quan đến hình ảnh đường lưỡi bò lan truyền trên một số phương tiện truyền thông.
Đại diện IME Vietnam cho biết, họ đã làm việc trực tiếp cũng như gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cùng các bộ, ngành liên quan.
IME là công ty giải trí đa quốc gia, được thành lập từ năm 2006, với hơn 11 văn phòng ở khắp khu vực châu Á từ Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines.
Trang web lan truyền hình ảnh đường lưỡi bò, theo IME, là website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á và “không phải là website chính thức” của công ty ở Việt Nam, theo đơn vị này.
IME cho hay, công ty chưa có website chính thức đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam.
Khánh Phương - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Ca sĩ Khánh Phương bị phạt 245 triệu vì mua chui cổ phiếu: “Tôi nhận lỗi sai"
Lý giải thêm về mục tiêu khi thành lập văn phòng tại Việt Nam cũng như hình ảnh đường lưỡi bò lan truyền, ông Brian Chow, CEO IME cho biết:
“Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam”.
Đại diện IME nói thêm, mục tiêu của họ tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sĩ đỉnh cao của thế giới, do đó, họ mang nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương, người dân Việt Nam.
“Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này”, - ông Brian Chow nhấn mạnh.
Để đảm bảo có được phương án tổ chức, thực hiện chương trình tốt nhất, phía IME khẳng định đang phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan để hoàn thiện thủ tục bổ sung chính thức cho chương trình.

Bị kêu gọi tẩy chay

Ít ngày trước, nhiều cư dân mạng Việt Nam phát hiện fanpage chính thức của Công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam) dẫn đường link website công ty chung liên kết các văn phòng khu vực tại châu Á, trong đó có hình ảnh bản đồ đường lưỡi bò hay đường chín đoạn phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông.
Thông tin vụ việc và hình ảnh đường lưỡi bò lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao, nhiều người đã gay gắt lên tiếng chỉ trích IME Vietnam – Ban tổ chức đêm nhạc Born Pink của BlackPink tại Hà Nội ủng hộ yêu sách đười lưỡi bò – vi phạm chủ quyền của Việt Nam – đồng thời kêu gọi tẩy chay concert Born Pink World Tour Hanoi của BlackPink.
Hôm qua 5/7, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm xác nhận đã nắm được thông tin liên quan việc Ban tổ chức đêm nhạc của BlackPink ủng hộ đường lưỡi bò và Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã có văn bản gửi tới đơn vị cấp phép cho chương trình là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội.
Rosé of BLACKPINK performs at Sahara Tent during the 2019 Coachella Valley Music And Arts Festival on April 12, 2019 in Indio, California.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Biển Đông
Việt Nam xác minh Ban tổ chức đêm nhạc Born Pink của BlackPink ủng hộ đường lưỡi bò
Ông Liêm cũng cho hay, do địa chỉ website ở nước ngoài và hiện không thể truy cập được nên Thanh tra Bộ đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh.
Nêu phản hồi tương tự, tối 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cũng cho biết, trước thông tin đơn vị tổ chức concert của BlackPink tại Hà Nội ủng hộ đường lưỡi bò, Bộ đã có văn bản yêu cầu Cục nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ.

Phản ứng của Bộ Ngoại giao Việt Nam và Trung Quốc

Trước đó, Việt Nam cũng đã cấm chiếu bộ phim Mỹ Barbie của đạo diễn Greta Gerwig với các diễn viên Margot Robbie và Ryan Gosling thủ vai chính vì yếu tố đường lưỡi bò.
Phản ứng về việc này, hôm thứ ba(4/7), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho rằng, các nước không nên gắn vấn đề Biển Đông với hoạt động trao đổi văn hóa thông thường.
Cùng với đó, bà Mao nhấn mạnh, lập trường của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông là “rõ ràng, nhất quán”.
Chiều nay 6/7, như Sputnik đưa tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã có phản hồi xung quanh việc cấm chiếu Barbie, hay Ban tổ chức đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội ủng hộ đường lưỡi bò.
Vũ nữ Kim Manning biểu diễn quảng cáo phim ''Barbie'' tại Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Biển Đông
Phim Mỹ “Barbie” bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có “đường lưỡi bò” Trung Quốc
Theo đó, liên quan đến việc phim Barbie bị cấm chiếu vì có hình ảnh đường lưỡi bò, bà Phạm Thu Hằng nhắc lại:
“Việc quảng bá sử dụng các sản phẩm, ấn phẩm có đường chín đoạn tại Việt Nam là vi phạm các quy định ở Việt Nam và không được chấp nhận. Báo chí đã có thông tin về các biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng của Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam”.
Còn về công ty tổ chức đêm nhạc mang tên Born Pink World Tour Hanoi của nhóm nhạc BlackPink, ủng hộ đường lưỡi bò, bà Phạm Thu Hằng cho hay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh thông tin để đưa ra những biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
Hiện, theo ghi nhận, website của công ty iMe Entertainment thông báo đang bảo trì. Đường link (xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò trước đó) cũng đã được gỡ khỏi fanpage.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала