- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga đẩy lùi 6 đợt tấn công trên hướng Krasnyi Lyman, tiêu diệt hơn 130 lính Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMLRS "Grad" ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt
MLRS Grad ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm "Trung tâm" quân đội Nga đẩy lùi sáu cuộc tấn công của lính Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong ngày, tiêu diệt hơn 130 binh sĩ Ukraina và 18 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động tích cực của các đơn vị, không kích, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đẩy lùi 6 cuộc tấn công của kẻ địch trong khu dân cư Novovodyanoe và Karmazinovka của LNR trong ngày", - Bộ Quốc phòng Nga nói.

"Tổn thất của kẻ địch theo hướng này lên tới hơn 130 quân nhân Ukraina, 10 xe bọc thép, 4 xe bán tải, 1 tổ hợp pháo tự hành Akatsiya, cũng như 2 khẩu pháo D-30 và pháo D-20", - theo thông báo.
Ngoài ra, máy bay chiến đấu không quân Nga bắn hạ máy bay Su-25 Ukraina gần làng Verolyubovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Su-25SM của Nga tiêu diệt lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-25SM của Nga tiêu diệt lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Theo hướng Nam Donetsk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Phía Đông" đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ địch gần khu dân cư Novomikhailovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina bị tấn công tại các khu dân cư Staromayorskoe ở DNR và Priyutnoe vùng Zaporozhye.

"Tổng thiệt hại của kẻ địch trong ngày ở các hướng Zaporozhye và Nam Donetsk lên tới hơn 160 quân nhân, 7 xe tăng Leopard, 15 xe bọc thép, trong đó có 10 xe chiến đấu bộ binh Bradley, 5 ô tô, 1 pháo M777, cũng như 1 pháo Msta-B và D-20", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Theo hướng Zaporozhye, hành động của các đơn vị và hỏa lực pháo binh đẩy lùi thành công hai cuộc tấn công của kẻ địch trong khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye. Các đơn vị Ukraina ở khu dân cư Novodanilovka, Malaya Tokmachka và Charivnoe, vùng Zaporozhye bị thiệt hại do hỏa lực công kích", - theo nội dung thông báo.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý "ở hướng Donetsk, nhờ hành động phối hợp của các đơn vị nhóm quân "Nam", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, 14 cuộc tấn công của kẻ địch bị đẩy lùi thành công tại các khu dân cư Belogorovka, Mayorsk, Veseloe, Vodyanoye, Severnoye và Kleshcheevka của DNR".
Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga ngăn chặn cuộc tấn công quy mô lớn của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Kupiansk và Kherson

Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Phía Tây" đánh thiệt hại nhân lực và thiết bị Ukraina tại các khu dân cư Molchanovo, Figolevka, Popovka, Ivanovka, Pershotravnoe, Kislovka, Orlyanka của vùng Kharkov và Stelmahovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Tổn thất của địch lên tới 30 quân nhân Ukraina, ba xe bọc thép, ba ô tô và 1 pháo tự hành Gvozdika.

"Có tới 60 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép và 9 ô tô bị phá hủy ở hướng Kherson do hỏa lực trong ngày. 1 kho đạn dược của quân đội Ukraina bị phá hủy gần làng Zmievka, vùng Kherson", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала