Nga và Trung Quốc sát cánh cùng nhau chống bá quyền phương Tây

© Sputnik / Vtaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc đang cùng nhau phản đối các hành động bá quyền dưới chiêu bài cơ chế đa phương nhằm bảo vệ lợi ích của một số ít quốc gia.
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết điều này hôm thứ Hai tại cuộc gặp tại Johannesburg, Nam Phi, với ông Vương Nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

"Trong tình hình hiện nay, Nga và Trung Quốc tích cực thực hành chủ nghĩa đa phương, cùng phản đối chính sách hành động đơn phương và phản đối các hành động bá quyền sử dụng các cơ chế đa phương như một cái cớ để bảo vệ lợi ích của một số quốc gia", - ông Patrushev nói.

"Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Nga và các nước BRICS khác để giúp hợp tác BRICS trở nên thực chất, mạnh mẽ và quy mô lớn hơn, đồng thời bảo vệ lợi ích chung của các nước đang phát triển". - ông Vương Nghị lưu ý.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin). - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Quan hệ Nga-Trung cao hơn liên minh quân sự

Tăng cường quan hệ Trung-Nga

Ông Vương Nghị nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hơn nữa hợp tác chiến lược với Nga, củng cố lòng tin chiến lược lẫn nhau, tăng cường hội nhập EAEU với sáng kiến Một vành đai, một con đường, đồng thời tăng cường phối hợp và hợp tác ở cấp độ song phương, khu vực và quốc tế.
"Trong môi trường quốc tế đang thay đổi và hỗn loạn, dưới sự lãnh đạo chiến lược của lãnh đạo hai nước, quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã vượt qua thử thách sóng gió quốc tế, trở nên trưởng thành, mạnh mẽ và tràn đầy sức sống", - ông Vương Nghị nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала