BNG Nga: Tin Nga từ chối phát biểu tại Hội đồng Bảo an LHQ về thỏa thuận ngũ cốc là tin giả mạo

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên kênh Telegram của mình, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã gọi thông tin Nga từ chối phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về thỏa thuận ngũ cốc là không chính xác.

"Tôi muốn lưu ý đến việc trình bày thông tin không chính xác rằng Nga được cho là từ chối phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về "thỏa thuận ngũ cốc". Nga chắc chắn sẽ phát biểu về "thỏa thuận ngũ cốc" ("sáng kiến Biển Đen"). Đại diện của Nga thực sự từ chối chủ đề bịa đặt có chủ ý của phương Tây về cái gọi là "sự phá hủy di sản văn hóa Odessa bởi Nga", bao gồm liên quan đến chuyện không tiếp nhận diễn giả của chúng tôi", - bà Maria Zakharova viết.

Theo bà, đại diện của Nga sẽ đưa ra tuyên bố đặc biệt về vấn đề này tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Nga triệu tập về cuộc đàn áp Chính thống giáo ở Ukraina.
"Xin hãy cẩn thận. Đừng mắc phải thông tin giả", - bà Maria Zakharova kết luận.
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Mali tuyên bố: Phương Tây đang làm rối thêm tình hình ngũ cốc ở châu Phi

BNG Nga: Rõ ràng Ban thư ký LHQ về phe Ukraina trong khuôn khổ thỏa thuận ngũ cốc

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh Ban thư ký Liên Hợp Quốc đã thúc đẩy bộ phận của thỏa thuận ngũ cốc liên quan đến việc thúc đẩy lương thực Ukraina.
Nhà ngoại giao này bình luận về phản ứng của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres liên quan đến quyết định của Nga chấm dứt sáng kiến ​​Biển Đen.

"Vì lý do nào đó, Tổng thư ký bắt đầu bào chữa, thậm chí cố gắng đổ lỗi cho chúng tôi về điều gì đó, dựa trên cơ sở rằng ông ấy đã làm rất nhiều để thực hiện các thỏa thuận này. Nhưng quý vị biết đấy, chúng tôi đã không và không đánh giá được cụ thể là ông ấy đã làm được bao nhiêu. Chúng tôi chưa bao giờ nói ông ấy làm ít, làm chưa đủ, làm nhiều. Chúng tôi nói là kết quả không có. Nhưng một khi ông ấy đã đưa vấn đề này ra công chúng, thì chúng tôi phải nói rằng không những không có kết quả, hơn thế nữa, chúng tôi còn nhận thấy rằng Ban Thư ký Liên Hợp Quốc hoàn toàn ngả về phần của thỏa thuận liên quan đến việc quảng bá ngũ cốc Ukraina", - Maria Zakharova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала