- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Mỹ mô tả sự thất bại của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tiền tuyến

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraine / Vadim Kovalov / War UkraineQuân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc phản công của Ukraina đã chững lại, tờ Newsweek viết.

Nhà phân tích quân sự Allan Orr nhận định: "Toàn bộ cuộc phản công dựa trên giả định rằng tinh thần của quân đội Nga sẽ bị suy sụp, đưa tới thất bại. Nhưng trên thực tế, người Nga đã thích nghi nhanh hơn những gì người Ukraina được đào tạo".

Cuộc phản công biến thành một cuộc tấn công vội vàng vào tuyến phòng thủ bất khả xâm phạm của Lực lượng vũ trang Nga, kết quả duy nhất là tổn thất nặng nề cho phía Ukraina, ông nói.
Đồng nghiệp của Orr là Glen Grant có chung quan điểm.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina bắt đầu nỗ lực phản công mới trên mặt trận Zaporozhye
Ông khẳng định: “Công bằng mà nói, mọi thứ đối với Ukraina đang không diễn ra theo cách họ muốn”.
Kiev không thể bù đắp cho việc thiếu đạn dược và ưu thế trên không, bài báo viết. Ngoài ra, NATO đã không cung cấp cho Kiev tất cả các thiết bị được yêu cầu, cũng như không huấn luyện đủ tốt cho các chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Tác giả giải thích rằng tình trạng thiếu máy bay và khả năng hạn chế của HIMARS dẫn tới hậu quả là Ukraina không thể chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала