Kim Jong-un: Chiến thắng của Bắc Triều Tiên trong Chiến tranh Triều Tiên là nỗi nhục của Mỹ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Thợ săn máy bay, 1951
Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Thợ săn máy bay, 1951 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng Chiến tranh Giải phóng Tổ quốc (Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953) đã được tiến hành để bảo vệ phẩm giá, chủ quyền của đất nước, hòa bình và an ninh toàn cầu.
Ông nói chiến thắng của CHDCND Triều Tiên trong cuộc chiến này 70 năm về trước đã trở thành nỗi nhục nhã không thể xóa nhòa của đế quốc Mỹ và là tấm gương chân chính về tinh thần bảo vệ Tổ quốc.
Được biết ngày 25/7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Giải phóng Tổ quốc, cách gọi của CHDCND Triều Tiên về hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 được ký kết ngày 27/7/1953, ông Kim Jong-un đã đến thăm Nghĩa trang Cựu chiến binh và Nghĩa trang Quân tình nguyện nhân dân Trung Quốc.
Tại nghĩa trang thứ nhất, tháp tùng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên là các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Kang Sun-nam, chỉ huy các quân binh chủng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) và chỉ huy các đơn vị lớn. Còn tại nghĩa trang thứ hai, tham gia cùng với bên quân đội còn có các cán bộ cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên.
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Căng thẳng mới trên Bán đảo: Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa trong thời gian thượng đỉnh NATO
Chủ tịch Kim Jong-un đã đặt vòng hoa viếng mộ những người lính ở cả hai nghĩa trang và bày tỏ "lòng kính trọng sâu sắc đối với những người yêu nước đã hy sinh" và quân tình nguyện Trung Quốc, lưu ý rằng truyền thống đoàn kết giữa nhân dân hai nước CHDCND Triều Tiên và CHND Trung Hoa sẽ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ông lưu ý rằng những người bảo vệ Tổ quốc Triều Tiên đã bảo vệ vững chắc phẩm giá và chủ quyền của CHDCND Triều Tiên - "tiền đồn đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc" trong khu vực.

"Đồng chí Kim Jong-un nói rằng phép màu ngày 27 tháng 7... là một chiến thắng to lớn trong lịch sử nhân loại, gây ra thất bại vĩnh viễn và nỗi nhục nhã không thể xóa nhòa cho đầu sỏ xâm lược là đế quốc Mỹ, ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới mới", - bản tin của Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) viết.

Ông nói thêm rằng chiến thắng "vô giá" trong cuộc chiến đó và "tinh thần đấu tranh chống đế quốc Mỹ không gì lay chuyển" được duy trì trong 70 năm qua là tấm gương chân chính về tinh thần bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ hòa bình, cho thấy CHDCND Triều Tiên không thể bị khuất phục. Theo nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, cuộc chiến tranh giải phóng Tổ quốc "ác liệt" được tiến hành là để bảo vệ phẩm giá, chủ quyền đất nước, bảo vệ hòa bình và an ninh toàn cầu. Theo ông, CHDCND Triều Tiên đã thay mặt "các lực lượng yêu chuộng hòa bình và nhân loại tiến bộ" lên tiếng chống lại bọn đế quốc muốn thống trị các dân tộc khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала