- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Vũ trang Nga phá hủy xưởng lắp ráp UAV của quân đội Ukraina tại vùng Kharkov

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của trung đội súng phun lửa của Quân khu Trung tâm tại hướng Krasnyi Lyman
Quân nhân của trung đội súng phun lửa của Quân khu Trung tâm tại hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng tên lửa và hàng không Nga đã phá hủy một xưởng lắp ráp máy bay không người lái cho quân đội Ukraina ở khu vực Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của Lực lượng vũ trang LB Nga trong ngày qua đã đánh bại 107 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 119 quận.

"Ngoài ra, một xưởng lắp ráp máy bay không người lái cho Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần làng Veliky Burluk, vùng Kharkov. Trụ sở và nơi ở của các nhân viên tác chiến Lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tấn công gần làng Veseloe, vùng Zaporozhye. Ngoài ra, gần làng Dachnoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phá hủy kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 24 của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Đẩy lùi tấn công tại hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Trong ngày, quân đội Ukraina trong khi nỗ lực tấn công đã mất gần 300 quân nhân ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga chiếm được nhà ga xe lửa Molchanovo ở vùng Kharkov
Bộ lưu ý, theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã phối hợp với hàng không và pháo binh, gây thiệt hại về hỏa lực cho các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina trong khu vực định cư Novodanilovka, Lesnoe, Preobrazhenka, Malaya Tokmachka, Rabotino và Orekhov của vùng Zaporozhye. Các hành động tích cực của các đơn vị trong nhóm quân đội đã đẩy lùi thành công một cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực định cư của Staromayorskoe ở DNR.

Theo hướng Kherson và Kupiansk

"Ở hướng Kherson, hỏa lực trong ngày qua đã tiêu diệt tới 30 quân nhân Ukraina, phá hủy ba phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, bệ pháo tự hành Akatsiya và radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất", – Bộ Quốc phòng cho biết.

"Theo hướng Kupiansk, các phân đội tấn công của Nhóm lực lượng phía Tây, được yểm trợ bởi hỏa lực pháo binh và máy bay quân đội, tiếp tục các hoạt động tấn công ở khu vực làng Kuzemovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk và chiếm được nhiều vị trí lợi thế hơn", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Xe tăng T-90M Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong thời gian trở về căn cứ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga chặn đứng mọi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

Hoạt động theo hướng Donetsk

Theo Bộ Quốc phòng, một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina đã bị lực lượng phòng không bắn rơi ở khu vực định cư Nikolaevka của DNR. Trong 24 giờ qua, 12 bệ phóng tên lửa HIMARS đã bị đánh chặn.
"Trong ngày qua, tổn thất của kẻ thù ở hướng Donetsk lên tới hơn 220 quân nhân Ukraina, ba xe chiến đấu bọc thép, năm phương tiện, hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức sản xuất, một khẩu tự hành Gvozdika, các lựu pháo Msta-B và D-20, cũng như radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Kíp súng cối Nona-SVK của quân đội Nga tiến hành công việc chiến đấu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nona-SVK của quân đội Nga tiến hành công việc chiến đấu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm", các cuộc không kích của quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi thành công hai cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực các khu định cư Kremennaya và Kuzmino của LNR. Trong ngày qua đã tiêu diệt tới 140 quân nhân Ukraina, phá hủy hai chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải, pháo D-20 và D-30, cũng như bệ pháo tự hành Gvozdika", - Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала