- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraina mất hơn 20 nghìn người trong tháng 7

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chỉ riêng trong tháng 7, Ukraina đã mất 20.824 quân nhân và 2.227 loại vũ khí khác nhau, bao gồm 10 xe tăng Leopard, 11 xe chiến đấu bộ binh Bradley và hàng chục khẩu pháo phương Tây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.
"Trong tháng qua, do những hành động thành công của quân đội chúng ta, thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 20.800 quân nhân, chính xác là 20.824 người và 2.227 đơn vị vũ khí khác nhau", Shoigu nói tại hội nghị chuyên với ban lãnh đạo quân đội Nga.
Ông nói rõ trong số các thiết bị mà Kiev bị mất có 10 xe tăng Leopard, 11 xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, 40 hệ thống pháo M777 của Mỹ và 50 tổ hợp pháo tự hành của Anh, Mỹ, Đức, Pháp và Ba Lan.
"Rõ ràng, vũ khí do phương Tây cung cấp không dẫn đến thành công trên chiến trường mà chỉ kéo dài xung đột quân sự", Bộ trưởng nói thêm.
Một chiếc xe buýt bốc cháy ở trung tâm Donetsk do bị Ukraina pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một chiếc xe buýt bốc cháy ở trung tâm Donetsk do bị Ukraina pháo kích

Shoigu cho biết cuộc tấn công của quân đội Ukraina bị chặn lại theo hướng Orekhovsky

Shoigu nói: “Nỗ lực quy mô lớn của quân đội Ukraina nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi theo hướng Orekhovsky đã bị chặn đứng”.
Bộ trưởng lưu ý các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến 810 và Trung đoàn súng trường cơ giới 71 thể hiện "sự kiên cường và quên mình".
"Tôi muốn một lần nữa cảm ơn tất cả những người của chúng ta. Không chỉ từ những đơn vị này, mà còn từ những đội khác, trước hết, bởi vì chúng tôi không chứng kiến ​​​​một cuộc tấn công dữ dội như vậy trong suốt thời gian qua, nhưng trong trường hợp này, mọi người đã hành động", Shoigu thêm.

"Chỉ trong hai ngày - 26 và 27 tháng 7 - tại khu vực làng Rabotino, hơn 400 quân nhân Ukraina, 31 xe tăng, trong đó có 3 chiếc Leopards của Đức, 2 chiếc của Pháp và 32 phương tiện chiến đấu bọc thép bị phá hủy. Tổng cộng có 63 xe bọc thép", Shoigu nói.

Shoigu cho biết quân đội Nga tăng cường độ tấn công vào các mục tiêu quân sự Ukraina

"Cường độ các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraina, bao gồm cả những cơ sở hỗ trợ các cuộc tấn công khủng bố, tăng lên gấp nhiều lần", Shoigu nói tại một cuộc gọi hội nghị chuyên đề với lãnh đạo quân đội Nga.
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Quân đội Nga không cho phép lính Ukraina tiến lên

"Bộ chỉ huy Ukraina đang ráo riết tung lực lượng mới để xông vào các vị trí của chúng ta. Nhờ hệ thống phòng thủ xây dựng tốt, tổ chức hệ thống hỏa lực khéo léo, các hành động chuyên nghiệp, sức chịu đựng và sự kiên trì của quân nhân Nga, kẻ thù không được phép tiến lên", Shoigu nói trong hội nghị chuyên đề với lãnh đạo của quân đội Nga.

Kiev tập trung tấn công khủng bố ở Nga

"Trong bối cảnh cái gọi là" phản công không thành công, chế độ Kiev, với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ phương Tây, tập trung vào việc thực hiện các cuộc tấn công khủng bố vào cơ sở hạ tầng dân sự ở các thành phố và thị trấn Liên bang Nga ", Shoigu nói.

Ông cũng cho biết, xét đến tình hình hiện tại, các biện pháp bổ sung được thực hiện để tăng cường bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ trên không và trên biển của kẻ địch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала