- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cái chết trên quy mô công nghiệp": Ukraina đối mặt với nỗi kinh hoàng mới ở mặt trận

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tấn công của Nga đang khiến các binh sĩ Ukraina thiệt mạng ở "quy mô công nghiệp", cựu cố vấn Lầu Năm Góc, đại tá Douglas Macgregor cho biết trong cuộc phỏng vấn trên kênh Youtube Douglas Macgregor Straight Calls.

"Quân đội Ukraina đang lãng phí sinh mạng con người ở quy mô công nghiệp với hy vọng tranh thủ được sự ủng hộ chính trị, nhưng tôi nghĩ sự ủng hộ này chắc chắn sẽ hết. NATO đã gửi gần như mọi thứ có thể tới Ukraina", - chuyên gia này cho biết.

Theo Macgregor, cuộc tấn công của Nga theo hướng Kupiansk không chỉ dẫn đến vô số tổn thất cho LLVT Ukraina mà còn mở đường cho những bước tiến xa hơn. Theo chuyên gia, hy vọng duy nhất cho Ukraina là tiêm kích F-16:
“Chúng tôi hứa hẹn tiêm kích F-16, nhưng không ai biết khi nào thì chúng xuất hiện ở Ukraina và liệu chúng có thay đổi được điều gì hay không”.
Macgregor cho rằng cơ sở hạ tầng của Ukraina chưa bao giờ được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ quân đội, trong khi Nga đang gia tăng tiềm lực quân sự của họ mỗi ngày.
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Mỹ tiết lộ số người thiệt mạng trong hàng ngũ LLVT Ukraina
"Nga đang sản xuất vũ khí hoàn toàn mới, tên lửa, đạn phản lực và đạn pháo, kho dự trữ của họ rất lớn, các nhà máy của họ làm việc 7 ngày một tuần, 24 giờ một ngày để sản xuất mọi thứ cần thiết. Vì vậy Nga hiện là một cường quốc quân sự đáng gờm, hoàn toàn khác với hồi tháng 2/2022”, - chuyên gia tổng kết.
Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, trong khu vực trách nhiệm của Trung tướng Mordvichev quân Nga không chỉ đẩy lùi các cuộc tấn công của địch mà còn tiến hành phản công giành lấy những vị trí quan trọng. Ông lưu ý rằng có hai khu vực quân Nga đã tiến vào sâu 4 km dọc theo chiến tuyến dài 15 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала