Nhận sự chỉ đạo từ bên ngoài, tuồn tài liệu cho phản động chống Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Huỳnh Phúc SơnCông an tỉnh Trà Vinh thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tô Hoàng Chương.
Công an tỉnh Trà Vinh thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tô Hoàng Chương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Công an Trà Vinh bắt hai người tuyên truyền chống phá Nhà nước là Thạch Cương (SN 1987) và Tô Hoàng Chương (SN 1986).
Tô Hoàng Chương và Thạch Cương được xác định đã nhận sự chỉ đạo, sản xuất, tàng trữ, phát tán và sử dụng hàng ngàn tài liệu, vật phẩm có nội dung tuyên truyền cho các tổ chức phản động bên ngoài, đồng thời, thu thập thông tin, tài liệu cung cấp cho số đối tượng bên ngoài sử dụng vào mục đích chống phá Việt Nam.
Hành vi của Chương và Cương đã dẫn đến nhận thức sai lệch về lịch sử vùng đất Nam Bộ, gây chia rẽ, kỳ thị giữa các dân tộc trên địa bàn Trà Vinh và đặc biệt là đã xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, xúc phạm uy tín của một số cá nhân, gây mất an ninh trật tự.

Trà Vinh: Bắt hai đối tượng xuyên tạc, chống phá Nhà nước

Ngày 31/7, thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan An ninh điều tra (ANTT) Công an tỉnh Trà Vinh đã thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng gồm Thạch Cương (SN 1987) và Tô Hoàng Chương (SN 1986), cùng ngụ ấp Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.
Cả Thạch Cương và Tô Hoàng Chương đều bị cáo buộc tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.
Trước đó, ngày 30/3/2023, Cơ quan ANTT Công an tỉnh Trà Vinh tiếp nhận tin báo về tội phạm liên quan các tài khoản facebook “Cuong Thach”, “To Hoang Chuong” đăng tải, chia sẻ, bình luận nhiều clip, hình ảnh, bài viết có nội dung vi phạm pháp luật.
Xe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Công an Tiền Giang chặn cầu Rạch Miễu, bắt 31 đối tượng mang súng, áo chống đạn
Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan An ninh điều tra xác định tài khoản Facebook “Cuong Thach” do đối tượng Thạch Cương sử dụng; còn tài khoản Facebook “To Hoang Chuong” là của đối tượng Tô Hoàng Chương sử dụng.

Nhận sự chỉ đạo từ bên ngoài, tuồn tài liệu cho phản động

Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Thạch Cương và Tô Hoàng Chương do bị tiêm nhiễm bởi các quan điểm sai trái, thù địch, thời gian qua nên cả hai đối tượng thường xuyên tổ chức nhóm họp, tham gia hội luận trực tuyến và sử dụng các tài khoản mạng xã hội để xuyên tạc thành quả cách mạng của Việt Nam.
Tô Hoàng Chương cùng Thạch Cương đã có hành vi vu cáo chính quyền địa phương vi phạm dân chủ, nhân quyền.
Hai đối tượng này còn thành lập hội nhóm trái pháp luật và lôi kéo nhiều đối tượng trong, ngoài tỉnh tham gia chống phá chính quyền nhân dân.
“Hai đối tượng còn nhận sự chỉ đạo, sản xuất, tàng trữ, phát tán và sử dụng hàng ngàn tài liệu, vật phẩm có nội dung tuyên truyền cho các tổ chức phản động bên ngoài, thu thập thông tin, tài liệu cung cấp cho số đối tượng bên ngoài sử dụng vào mục đích chống phá Việt Nam”, kết quả điều tra thể hiện.
Giao thông ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Bộ Công an sẽ ra quân xử lý hàng loạt "quan tài bay", "chiến thần xa lộ"

Ngoan cố, cực đoan

Công an tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh, dù đã được các ngành, các cấp cùng người có uy tín trong dân tộc nhiều lần tiếp xúc, nhắc nhở, giáo dục và xử phạt vi phạm hành chính tuy nhiên với bản chất ngoan cố, thái độ cực đoan nên cả hai vẫn không từ bỏ và chống đối ngày càng công khai, thách thức, quyết liệt hơn.
Được biết, bị can Thạch Cương đã bị xử phạt vi phạm hành chính 2 lần, Tô Hoàng Chương 1 lần.
Nhà chức trách khẳng định, nững hoạt động chống phá của đối tượng Thạch Cương và Tô Hoàng Chương đã tác động tiêu cực đến nhận thức, tư tưởng của một bộ phận quần chúng nhân dân.
Các bài đăng, thông tin xuyên tạc của Chương và Cương đã dẫn đến nhận thức sai lệch về lịch sử vùng đất Nam Bộ, “gây chia rẽ, kỳ thị giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, xúc phạm uy tín của một số cá nhân, làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự ở địa phương”.
“Với những hoạt động chống phá nêu trên, hành vi của các đối tượng Thạch Cương và Hoàng Chương có dấu hiệu phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, Công an tỉnh Trà Vinh nêu rõ.
Hiện Công an tỉnh Trà Vinh vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Tô Hoàng Chương, Thạch Cương cùng các đối tượng liên quan, theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала