Phát hiện 28 quả mìn chưa nổ trên bãi biển gần Istanbul

© AP Photo / Burhan OzbiliciCảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một bãi biển ở khu nghỉ mát Sile ở Biển Đen gần Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đóng sau khi phát hiện ít nhất 28 quả mìn chưa nổ, chính quyền tỉnh cho biết.

"Vào lúc 10 giờ sáng (14 giờ theo giờ Hà Nội) ngày 30/7 theo giờ địa phương, trong quá trình lặn, các thợ lặn đã tìm thấy ít nhất 28 quả mìn, 8 trong số đó đã được đưa vào bờ để tiêu hủy sau đó", - chính quyền tỉnh Istanbul cho biết trong một tuyên bố.

Tin lưu ý rằng các quả đạn sẽ được vô hiệu hóa vào ngày 2 tháng 8. Các thợ lặn tiếp tục khám phá đáy biển gần bãi biển. Một nguồn tin trong cảnh sát Sile đã xác nhận với Sputnik rằng Bãi biển Sofular đã đóng cửa.
Nguồn tin cho biết: "Tất cả các bãi biển khác của Sile, ngoại trừ Sofular, đều mở cửa cho khách du lịch nghỉ dưỡng, không có vấn đề gì".
© iStock.com / MinemeroКhu nghỉ mát Sile ở Biển Đen gần Istanbul
Кhu nghỉ mát Sile ở Biển Đen gần Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Кhu nghỉ mát Sile ở Biển Đen gần Istanbul

Duma Nga cho rằng NATO không nhận thức được hành động của mình ở Biển Đen là nguy hiểm

Việc NATO tuyên bố tăng cường do thám khu vực Biển Đen, bao gồm cả việc sử dụng UAV, cho thấy liên minh có thể không nhận thức rõ một điều là những hành động của họ làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố và leo thang thành xung đột trực tiếp với Nga.
Đây là ý kiến của ông Leonid Slutsky, lãnh đạo nhóm nghị sĩ LDPR trong Duma quốc gia Nga, Chủ tịch Ủy ban Duma các vấn đề quốc tế.

"Liên minh sẽ tăng cường giám sát và trinh sát ở Biển Đen, bao gồm cả việc sử dụng máy bay tuần tra hàng hải và UAV. Liệu sau đó NATO có nhận thức rõ được việc đó hay không? Ngay cả các chuyên gia phương Tây cũng lưu ý rằng việc gia tăng sự hiện diện của tàu chiến và máy bay trinh sát NATO trên các tuyến đường biển làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố và leo thang thành đụng độ trực tiếp với Nga", - ông Slutsky viết trên Telegram.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала