Heo Peppa và sói Wolfoo lại "cơm không lành, canh không ngọt"

© YouTube/ Kids Vids/ Entertainment OneA screen grab from the 2009 Peppa Pig episode "The Fire Engine".
A screen grab from the 2009 Peppa Pig episode The Fire Engine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ sở hữu của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo Sconnect vừa có động thái kêu cứu tới các cơ quan chức năng của Việt Nam sau khi hơn 3.000 video Wolfoo bị Youtube xóa.
Ngày 28/07/2023 Sconnect đã gửi báo cáo lên 4 cơ quan: Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đề nghị 4 cơ quan này hỗ trợ trao đổi với Google và YouTube để nền tảng này: Ngừng tiếp nhận và chấp thuận các yêu cầu đánh bản quyền các video Wolfoo thiếu căn cứ từ phía EO.
Đồng thời đề nghị Google/YouTube tôn trọng và tuân theo pháp luật Việt Nam, đặc biệt là Điều 114 Nghị định số 17/2023/NĐ-CP, yêu cầu YouTube nhanh chóng khôi phục hơn 3.000 video Wolfoo đã bị xóa khỏi nền tảng YouTube.
Loạt phim hoạt hình My Little Pony - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Chính quyền Trung Quốc tuyên chiến với phim hoạt hình "không đúng đắn" dành cho trẻ em
Trước đó, đầu tháng 7, phía Sconnect đã phát hiện EO lạm dụng việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên YouTube. Từ đây YouTube tiếp nhận thông tin và xóa hơn 3.000 video liên quan đến Wolfoo chứa hàng tỉ lượt xem.
Cụ thể, EO đã báo cáo bản quyền 18 video Wolfoo với lý do Sconnect đang sử dụng âm thanh trong video Peppa Pig. Các video bị đánh bản quyền âm thanh chỉ chiếm 1 giây/1 video, với các âm thanh cảm thán trong các câu chuyện của nhân vật, cụ thể là các âm: “Hurray”, “oh”, “tiếng cười”, “wow”, “huh”, “hmm”...
Theo Sconnect, EO và YouTube đều không đưa ra bằng chứng rõ ràng thể hiện các video Wolfoo vi phạm hình ảnh, âm thanh trong video nào của Peppa Pig. Ngoài ra, đây đều là những hình ảnh, âm thanh phổ biến, dễ bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày.
Вộ phim truyền hình của hãng Soyuzmultfilm Hãy đợi đấy! - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Phim hoạt hình đình đám của Nga sắp chiếu tại Việt Nam
"Việc EO báo vi phạm bản quyền và YouTube chấp nhận để xóa video Wolfoo là không có căn cứ và không hợp pháp", đại diện Sconnect nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Sconnect cho biết không nắm chắc được việc có mở khóa các video không bởi vấn đề phụ thuộc vào động thái, sự phối hợp và quyết định của YouTube. Từ đầu năm 2022 đến nay, phía công ty đã tổn thất rất lớn.
Đây là diễn biến mới nhất của vụ tranh chấp bản quyền giữa hai bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo (do Sconnect Việt Nam sở hữu) và Peppa Pig (do Entertainment One UK sở hữu).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала