Ở Nga nói về kịch bản giật gân của cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Julio CortezẢnh ghép Donald Trump và Joe Biden
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quá trình kiện tụng và điều tra tham nhũng có thể "hất cẳng" Donald Trump và người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại Joe Biden ra khỏi cuộc đua tranh chức Tổng thống Mỹ, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nhận định.

"Một số lượng lớn các tiết lộ quan trọng đang tích tụ xung quanh Tổng thống Biden và con trai ông ấy. Họ đang cố gắng vô hiệu hóa chúng thông qua "cuộc săn lùng Trump", nhưng các đảng viên Dân chủ có thể không che chở được cho Tổng thống Biden ngày càng dễ bị tổn thương theo cách này", - thượng nghị sĩ viết trên Telegram.

Theo ông, Trump có thể bật khỏi cuộc đua nếu không “chống chọi” được với các cáo buộc, còn Biden - vì bê bối tham nhũng hoặc vì lý do sức khỏe.
"Trong trường hợp này, cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ sẽ tham gia bầu cử với các ứng cử viên mới", - ông Pushkov tổng kết.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Gần 70% cử tri Đảng Cộng hòa ủng hộ Trump ứng cử Tổng thống Mỹ
Trump bị truy tố vào tuần trước với hai tội danh mới liên quan đến việc hủy hình ảnh do camera giám sát ghi lại tại dinh thự riêng của mình ở Mar-a-Lago. Ngoài ra, ông ta còn bị cáo buộc một tội danh khác là "cố ý giữ lại các tài liệu liên quan đến an ninh quốc phòng Hoa Kỳ". Trump gọi vụ án hình sự này là hành động can thiệp vào cuộc bầu cử mà ông dự định tham gia, bất chấp các cáo buộc.
Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ trước đó cho biết Hunter Biden đã dùng điện thoại của cha mình, đương kim tổng thống Hoa Kỳ, ít nhất cả chục lần để liên hệ với các đối tác nước ngoài, bao gồm cả các nhà quản lý hàng đầu của công ty năng lượng Ukraina Burisma. Ở Nhà Trắng nhấn mạnh rằng ông Biden chưa bao giờ can dự vào công việc kinh doanh của con trai mình.
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ theo kế hoạch diễn ra vào tháng 11 năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала