Thành phố châu Âu được dự đoán sẽ biến mất do sự nóng lên toàn cầu

© AP Photo / Luigi CostantiniMột con kênh gần như khô cạn ở Venice
Một con kênh gần như khô cạn ở Venice - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – France 24 đưa tin, các chuyên gia của UNESCO đã đề xuất bổ sung Venice của Ý vào danh sách Di sản Thế giới có nguy cơ biến mất do sự nóng lên toàn cầu và du lịch đại chúng.
Tổ chức này cho rằng hoạt động du lịch và sự nóng lên toàn cầu có thể gây ra những thiệt hại không thể khắc phục đối với thành phố. Họ cũng chỉ ra rằng việc xây dựng các tòa nhà cao tầng ảnh hưởng tiêu cực đến diện mạo bên ngoài của Venice.
UNESCO lưu ý rằng chính quyền Ý đã không đạt được tiến bộ trong việc giải quyết các vấn đề bảo tồn diện mạo của Venice và khuyến nghị họ tăng cường nỗ lực để đảm bảo an toàn cho khu vực lịch sử của thành phố và đầm phá Venice.
Đề xuất này sẽ được xem xét tại một cuộc họp của Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO, dự kiến diễn ra vào tháng 9 tại Ả Rập Saudi. Trong cuộc họp còn bao gồm nội dung xem xét 53 đơn đề nghị cấp danh hiệu Di sản Thế giới cho các lãnh thổ và công trình lịch sử khác nhau.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Blinken chỉ ra mối đe dọa đáng sợ hơn chiến tranh hạt nhân

Dự đoán nhiệt độ kỷ lục trên hành tinh

Trước đó, Nhà khoa học khí hậu người Mỹ James Hansen đã dự đoán mức tăng kỷ lục của nhiệt độ toàn cầu trong hàng triệu năm qua. Ông James Hansen nói điều này trong cuộc phỏng vấn với The Guardian.
Ông James Hansen cho biết nhiệt độ toàn cầu đã tăng khoảng 1,2 độ C kể từ khi bắt đầu thời kỳ công nghiệp hóa, dẫn đến 20% khả năng xảy ra nắng nóng cực độ vào mùa hè. Để so sánh, 50 năm trước, rủi ro này là 1%.
Nhà khoa học 82 tuổi James Hansen cho biết: "Nhân loại còn rất nhiều điều phía trước nếu chúng ta không cắt giảm lượng khí thải nhà kính".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала