Ông Putin nói rằng những liệt sĩ mang danh hiệu Anh hùng nước Nga đã chiến đấu quả cảm

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi nói về những chiến sĩ đã hy sinh trong chiến dịch quân sự đặc biệt và được phong tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga, ra đi như những anh hùng, không hề nao núng, không rời một tấc đất. Ông nói điều này tại lễ trao giải thưởng nhà nước ở Điện Kremlin.

"Các bạn thân mến, tôi cảm ơn các bạn đã tận tụy phục vụ nước Nga. Các bạn đã đến tiền tuyến với một mục tiêu duy nhất - sát cánh cùng tổ quốc và đồng bào mình vào thời điểm khó khăn, để bảo vệ lý tưởng, văn hóa, lợi ích quốc gia của chúng ta, để bảo vệ quyền thiêng liêng của con người được sống theo ý chí, cuộc sống của mình, theo lời răn dạy của tổ tiên, tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc, trên cơ sở sẵn sàng làm tất cả vì Tổ quốc thân yêu. Đó chính là hành động của chỉ huy lữ đoàn súng trường cơ giới, Đại tá Denis Evgenyevich Ivanov, và chỉ huy nhóm tấn công, Đại úy Roman Aleksandrovich Vorobyov", - ông nói.

Ông Putin lưu ý rằng họ đã chiến đấu theo các hướng khác nhau của chiến dịch quân sự đặc biệt, thực hiện các nhiệm vụ được giao với danh dự và lòng dũng cảm, đồng thời nâng cao tinh thần của đồng đội bằng tấm gương của mình.
"Họ đã ra đi. Nhưng họ đã ra đi như những anh hùng. Không hề nao núng hay lùi bước. Tên tuổi của họ sẽ mãi mãi nằm trong biên niên sử vinh quang của quân đội đất nước chúng ta", - ông Putin nói.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin gặp gỡ các bà mẹ của quân nhân - những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những người tham gia chiến dịch đặc biệt là anh hùng

Ông Putin trao giải thưởng nhà nước tại điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức lễ trao giải cấp nhà nước tại Sảnh Catherine của Điện Kremlin.
Các giải thưởng cấp nhà nước cao nhất đánh dấu hoạt động của các quân nhân đã thể hiện lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng khi thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt, cũng như những người Nga xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục và khoa học, y học và chăm sóc sức khỏe, văn hóa, nông nghiệp và công nghiệp.
Danh sách bao gồm những người được trao tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga, Huân chương Vì Tổ quốc các cấp bậc, Huân chương Danh dự, Huân chương Dũng cảm, Huân chương Pirogov, Huân chương Hữu nghị, huy chương, phù hiệu và danh hiệu danh dự
Ông Putin trao giải thưởng nhà nước vài lần trong năm. Theo truyền thống, những sự kiện như vậy được tổ chức tại Sảnh của Catherine ở Điện Kremlin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала