- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ tiết lộ những gì Ba Lan định làm đối với Ukraina

© AP Photo / Andrew KravchenkoPhong cảnh Kiev
Phong cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan muốn sáp nhập miền tây Ukraina để tái định cư ở đó tất cả những người tị nạn đến Ba Lan sau khi xung đột bắt đầu, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, đại tá Douglas Macgregor cho biết trong blog của mình trên YouTube.
"Khi Ukraina bắt đầu tan rã và quân đội của họ suy yếu, sẽ có âm mưu xâm chiếm phần phía tây nước này để thiết lập một khu vực an ninh và đưa ba triệu người tị nạn Ukraina dến đó", - ông nói.
Tuần trước, đại tá nói rằng Ba Lan sẽ san phẳng Lvov nếu Mỹ chấp thuận chiến dịch chiếm thành phố. Theo Macgregor, LLVT Ukraina theo hướng này sẽ bị "đánh tan tác" nếu họ không có hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa mạnh mẽ hỗ trợ.
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói Ba Lan muốn can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina
Cơ quan Tình báo nước ngoài của Nga đã nhiều lần cảnh báo về ý định xâm chiếm của Ba Lan đối với Ukraina. Như ông Sergei Naryshkin, giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài chỉ rõ, Warsaw đang nghiên cứu các phương án để chia cắt trên thực tế quốc gia láng giềng và trông cậy vào sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh để thực hiện việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала