Ông Putin: Thỏa thuận thương mại đang được chuẩn bị với các khu vực trên lục địa rộng lớn châu Phi

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thỏa thuận thương mại đang được chuẩn bị với Ai Cập, Maroc, Tunisia và Algeria, không nên bỏ qua các khu vực khác trên lục địa rộng lớn châu Phi, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

"Chúng tôi đang chuẩn bị thỏa thuận về khu vực thương mại tự do với Ai Cập, Maroc, Tunisia, Algeria. Đây là toàn bộ Bắc Phi. Trên lục địa có những quốc gia rất thú vị. Vì vậy, chúng ta không bỏ lỡ các khu vực đó. Lục địa này rất rộng lớn và theo nhiều chuyên gia, sẽ phát triển rất tích cực, bắt kịp những gì đã mất trong những thập kỷ trước", - ông Putin nói trong cuộc gặp với các thành viên chính phủ.

Tổng thống nhấn mạnh những vấn đề này cần được tiếp cận một cách toàn diện.
Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Ký kết hơn 160 thỏa thuận tại Diễn đàn Nga-châu Phi

Mở rộng quan hệ thương mại

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng cần sử dụng hợp tác chính trị với các nước châu Phi để mở rộng tương tác kinh tế.

"Tất cả chúng ta đều thấy rằng họ cảm thấy Nga là bạn, và chúng tôi cũng coi các nước châu Phi là bạn bè, chúng ta cần chuyển mức độ tin cậy chính trị này thành hợp tác kinh tế", - ông Putin nói trong cuộc họp với các thành viên chính phủ.

Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Putin: Nga có thể thay thế ngũ cốc Ukraina và cung cấp miễn phí cho các nước nghèo nhất ở châu Phi

Nga và châu Phi đồng ý thanh toán thương mại với nhau bằng tiền tệ quốc gia

Ngày 28 tháng 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga và châu Phi đã thỏa thuận tăng cường thương mại về chất lượng và số lượng, cũng như chuyển sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia.
"Mục đích thỏa thuận tài chính là tăng cường thương mại song phương về chất lượng và số lượng, cải thiện cấu trúc thương mại. Đồng thời cũng nói về việc liên tục chuyển sang thanh toán bằng các loại tiền tệ quốc gia, kể cả đồng rúp, trong các giao dịch thương mại", - ông Putin nói tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала