Cộng đồng kinh tế Tây Phi lên kế hoạch can thiệp quân sự vào Niger

© AFP 2023Các sĩ quan cảnh sát Nigeria theo dõi một cuộc biểu tình của những người ủng hộ ủng hộ chính quyền Nigeria ở Niamey
Các sĩ quan cảnh sát Nigeria theo dõi một cuộc biểu tình của những người ủng hộ ủng hộ chính quyền Nigeria ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cộng đồng kinh tế của các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) phát triển một kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger, bao gồm cả thứ tự và thời gian triển khai lực lượng, Reuters đưa tin, dẫn lời Ủy viên phụ trách các vấn đề chính trị, hòa bình và an ninh của ECOWAS Abdel-Fatau Musa.

"Các nhà lãnh đạo quốc phòng Tây Phi phát triển một kế hoạch có thể can thiệp quân sự vào Niger nếu những người lãnh đạo cuộc đảo chính không lùi bước... Tuy nhiên, ECOWAS sẽ không tiết lộ cho những người tham gia cuộc đảo chính khi nào và ở đâu - các nguyên thủ quốc gia sẽ quyết định", hãng tin viết.

Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
“Cuộc diễn tập trước khi đến Ukraina": Mỹ có thể điều một nhóm nhỏ quân đội đến Niger
Ngoài ra, theo bản tin, ủy viên cũng nói ECOWAS muốn giải quyết tình hình với Niger bằng các biện pháp ngoại giao, đồng thời tạo cơ hội cho phiến quân sửa chữa những gì họ đã làm.
Trước đó, quân đội Niger trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia cho biết Tổng thống Mohamed Bazum bị cách chức, đóng cửa biên giới và ban bố lệnh giới nghiêm. Trước đó, lực lượng bảo vệ tổng thống phong tỏa dinh tổng thống ở thủ đô Niamey của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала